Banner trang chủ

Chủ động thông tin, tuyên truyền về Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6

15/06/2018

     Nhằm thông tin kịp thời các nội dung, hoạt động của Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6), ngày 13/6/2018, Bộ TN&MT đã có Văn bản số 3070/BTNMT-VP gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tuyên truyền Kỳ họp và các sự kiện liên quan.

     Theo đó, Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh trên địa bàn cả nước chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tích cực, chủ động, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về sự kiện. Bên cạnh đó, có kế hoạch hoạt động cụ thể, đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, nhằm khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong GEF toàn cầu, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng tham gia vào các nỗ lực chung trong công tác BVMT cũng như các cam kết liên quan đến môi trường và phát triển bền vững.

 

 

     Kỳ họp GEF 6 và các sự kiện liên quan diễn ra từ ngày 23 - 29/6/2018 tại TP. Đà Nẵng, là cơ hội để Việt Nam thể hiện vị thế, vai trò chủ động, tích cực với GEF, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các đối tác song phương, đa phương; Tìm kiếm cơ hội tiếp nhận hỗ trợ tài chính, công nghệ và tăng cường năng lực trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, trong đó có việc thực hiện Thỏa thuận Pari về biến đổi khí hậu, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

     Kỳ họp có sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu, trong đó có nhiều đại biểu cấp cao, cấp Bộ trưởng Môi trường của 183 quốc gia thành viên, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ về môi trường; Đại diện một số đối tác phát triển tại Việt Nam và định chế tài chính quốc tế… Đặc biệt, Kỳ họp có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; Các nhà khoa học cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong, ngoài nước.

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn