Banner trang chủ

Chương trình Vì môi trường xanh quốc gia - 2018

10/12/2018

        Ngày 8/12/2018, tại Hà Nội, Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia với chủ đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với BVMT và khỏe cộng đồng”, đã được khai mạc tại vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội. Đây là hoạt động do Tổng cục Môi trường phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE); Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Quốc hội; UBND TP. Hà Nội tổ chức, nhằm thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực BVMT.

 


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Hưng Thịnh phát biểu tại buổi Lễ

 

      Chương trình gồm nhiều hoạt động phong phú như quảng bá, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với BVMT, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; trưng bày tranh ảnh về năng lượng xanh, hướng dẫn người tiêu dùng về việc tiết kiệm điện; trình diễn Bộ sưu tập thời trang với chủ đề “Rác tái chế  - Trashion runway show”…

       Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Hưng Thịnh cho biết, công tác BVMT là vấn đề mang tính toàn cầu, là một trong những nhân tố quyết định sự thành công về phát triển bền vững của đất nước, bảo đảm ổn định chính trị và an ninh quốc gia. Ở Việt Nam, BVMT là trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân.

     Phó Tổng cục trưởng tin tưởng, công tác BVMT của Việt Nam sẽ vượt qua các thách thức trước mắt, từng bước hình thành lối sống lành mạnh vì cộng đồng, sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường, bảo vệ, gìn giữ mối quan hệ hài hòa giữa con người với thiên nhiên, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững.

 

Cắt băng khai mạc Chương trình "Vì môi trường xanh quốc gia 2018"


     Nhân dịp này đã diễn ra Chương trình Ngày hội “Sản phẩm xanh - thực phẩm sạch” với quy mô 90 gian hàng giới thiệu các mô hình sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của các sản phẩm xanh, chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường cũng như lợi ích thiết thực trong BVMT đến cộng đồng, người tiêu dùng, người sản xuất để thu hút việc tiêu thụ sản phẩm xanh và nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh.

      Tiếp đó là Chương trình chạy “Vì Môi trường - Vì sức khỏe” quanh Hồ Hoàn Kiếm, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân và hàng trăm bạn trẻ tham gia hưởng ứng

 

An Vi

Ý kiến của bạn