Banner trang chủ

Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường vì đại dương xanh

02/06/2019

     Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Đại dương thế giới, ngày 1/6/2019, tại TP. Bạc Liêu, Bộ TN&MT phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam đã tổ chức hội thảo CCB tham gia BVMT vì đại dương xanh 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Chủ trì Hội thảo có Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam Nguyễn Song Phi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang.  

     Để phát huy vai trò của Hội CCB và các hội viên đối với công tác BVMT, ngay từ năm 2006, Bộ TN&MT và Hội CCB Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp hành động BVMT.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Hội thảo

 

     Thực hiện các nội dung đã được ký kết,  trong thời gian qua, các cấp Hội đã chủ động lập kế hoạch, phương thức hoạt động, mục tiêu cụ thể trong công tác BVMT; đề xuất tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chủ trương, chương trình hoạt động BVMT của Hội. Theo đó, hàng nghìn lớp tập huấn được tổ chức nhằm tuyên truyền, quán triệt cho các hội viên CCB về chủ trương, chính sách trong lĩnh vực môi trường. Đồng thời, Hội CCB Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan, ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng các phong trào BVMT, nêu gương tốt và tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BVMT.

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh, tại các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, trong thời gian qua đã có nhiều mô hình CCB tham gia BVMT hoạt động hiệu quả, như: Câu lạc bộ BVMT, tổ CCB tự quản thu gom rác thải, thu gom rác thải trên đồng ruộng… Những mô hình này vừa mang tính đặc thù, vừa có thể nhân rộng với những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay. Thứ trưởng mong muốn, Hội CCB các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình gương mẫu thực hiện các chính sách, pháp luật về BVMT, đồng thời, phát huy vai trò giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BVMT, đóng góp thiết thực cho công tác BVMT, phát triển bền vững đất nước.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về các mô hình phát huy hiệu quả, phù hợp với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; những giải pháp thiết thực BVMT, cách làm hiệu quả, hành động cụ thể để nâng cao vai trò của Hội CCB và các hội viên đối với công tác BVMT.

 

Đức Anh

 

Ý kiến của bạn