Banner trang chủ

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Maimunah Mohd Sharif

26/06/2018

     Trong khuôn khổ GEF6 tại TP. Đà Nẵng, sáng ngày 26/6/2018, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với bà Maimunah Mohd Sharif - Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN - Habitat).

     Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự cảm kích đối với bà Maimunah Mohd Sharif khi nhận lời mời tham gia Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 và các sự kiện liên quan tại Đà Nẵng. Đồng thời, Bộ trưởng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Chương trình UN - Habitat và bà Maimunah Mohd Sharif đối với Việt Nam trong thời gian qua.

 

 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc UN - Habitat Maimunah Mohd Sharif

 

     Trao đổi với Bộ trưởng, bà Maimunah Mohd Sharif cho biết, bà và các đồng nghiệp rất ấn tượng với Kỳ họp GEF6 lần này tại Việt Nam, đặc biệt sự kiện được tổ chức ở Đà Nẵng, một TP biển rất đẹp. Bà Maimunah Mohd Sharif cho biết, UN-Habitat sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các hoạt động liên quan đến môi trường như quản lý rác thải nhựa, phát triển đô thị bền vững, chung tay giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu. Chia sẻ về vấn đề này, Bộ trưởng cho biết, hiện nay, UN - Habitat đang hợp tác với Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức về đô thị, trong đó, tập trung vào các chương trình đô thị hóa bền vững, phát triển đô thị; quản lý và quy hoạch đô thị; cơ sở hạ tầng, dịch vụ đô thị và môi trường; vận động giám sát và hợp tác; xây dựng khả năng phục hồi đối với biến đổi khí hậu…

     Bộ trưởng cũng đề xuất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới trong các lĩnh vực như quy hoạch sử dụng đất; quản lý, kiểm soát sử dụng đất bền vững, cải thiện môi trường định cư con người và hệ sinh thái của vùng bờ đồng bằng sông Cửu long, nhằm nâng cao chất lượng điều kiện định cư con người và hệ sinh thái chống lại tác động rủi ro từ biến đổi khí hậu….

 

Giáng Hương

 

 

Ý kiến của bạn