Banner trang chủ

Bộ Tài nguyên và Môi trường gặp mặt phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

04/02/2016

     Ngày 28/01/2016, tại Hà Nội, Bộ TN&MT tổ chức Chương trình gặp mặt phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016. Đây là hoạt động thường niên của Bộ để gặp gỡ, thông báo một số kết quả công tác năm 2015 của ngành, đồng thời tri ân những đóng góp của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành với ngành trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững. Dự lễ gặp mặt có Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc  Bộ TN&MT và đông đảo nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí.

 

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

 

     Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đánh giá cao sự đóng góp của báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung và ngành TN&MT nói riêng trong suốt những năm qua. Báo chí là kênh thông tin quan trọng trong việc phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật của không ít tổ chức doanh nghiệp, cá nhân. Bên cạnh đó, báo chí cũng phản ánh những khó khăn vướng mắc trong tổ chức, xây dựng ban hành cơ chế chính sách pháp luật cũng như quá trình tổ chức thực hiện cơ chế chính sách pháp luật về TN&MT. Vì vậy, để tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, Bộ đề nghị và mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp để nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền.

     Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Hồng Hà vui mừng cho biết, ngành TN&MT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015 và giai đoạn 2011 - 2015, góp phần quan trọng vào việc giữ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội của đất nước.

 

Thứ trưởng Trần Hồng Hà thông báo một số kết quả công tác chủ yếu năm 2015 của ngành TN&MT

 

     Toàn ngành đã hoàn thành cơ bản thể chế, chính sách, pháp luật về TN&MT; Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và vụ việc tồn đọng, kéo dài được tăng cường; Tổ chức bộ máy của ngành tiếp tục được kiện toàn; Cải cách hành chính không ngừng được đẩy mạnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác quản lý. Bộ còn tích cực, chủ động đề xuất với Đảng, Nhà nước các đối sách trong đàm phán nhiều thỏa thuận quốc tế như: Thỏa thuận Paris về BĐKH, Hiệp định TPP…Ngoài ra, chỉ riêng trong năm 2015, ngành TN&MT đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn: Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV; Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13, Hội nghị Biển Đông Á,… thu hút sự quan tâm của các cơ quan trong và ngoài nước, cũng như toàn thể cộng đồng đối với các lĩnh vực của ngành.

     Để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong giai đoạn tới, Bộ sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ về TN&MT theo Nghị quyết của Đại hội khóa XII, trong đó tập trung vào tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các Luật và văn bản hướng dẫn Luật; nắm bắt cơ hội và nhận diện thách thức, chủ động hội nhập quốc tế trong các lĩnh vực…

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

     Nhân dịp năm mới Xuân Bính Thân 2016, Thứ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời chúc sức khỏe, may mắn và thành công tới phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các phóng viên, cùng chung tay xây dựng ngành TN&MT ngày càng vững mạnh.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn