Banner trang chủ

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Thành lập đoàn giám sát hệ thống chất thải của Formosa

26/07/2016

     Ngày 24/7/2016, đoàn công tác của Bộ TN&MT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giám sát toàn bộ hệ thống xử lý chất thải của Công TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

     Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ TN&MT đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh tăng cường thêm cán bộ để thống nhất thành lập đoàn kiểm tra, giám sát do Bộ chủ trì về chuyên môn, thường xuyên trực tiếp làm việc tại Formosa. Sau khi thành lập, đoàn sẽ giám sát toàn bộ hệ thống xử lý chất thải từ trạm hệ thống sinh hóa, trạm xử lý chất thải công nghiệp và trạm quan trắc, nhằm kiểm soát toàn bộ chất thải rắn, lỏng, khí của Nhà máy Formosa thải ra môi trường.

 

Bùn thải còn tồn đọng của Công ty Formosa (Ảnh: tuoitre.vn)

 

     Theo Sở TN&MT Hà Tĩnh, hiện nay Formosa đang tồn đọng hơn 700 tấn bùn thải tại Nhà máy. Việc xử lý chất thải của Formosa được giám sát nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm là hiện Formosa không thể xử lý lượng chất thải tồn đọng này nhưng cũng chưa ký kết hợp đồng với một công ty nào để xử lý sau khi dừng ký kết hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh.

     Phía Formosa cho biết, Công ty đang tìm các đơn vị đủ chức năng để gửi hồ sơ cho các cơ quan chức năng thẩm định trước khi ký hợp đồng xử lý.

     Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ TN&MT cũng làm việc trực tiếp với Công ty Formosa về những việc Công ty đã làm được trong công tác môi trường cũng như kế hoạch triển khai trong thời tới.

 

Giáng Hương

Ý kiến của bạn