Banner trang chủ

Để Hà Nội thêm xanh

08/10/2019

     Hướng tới dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày 5/10/2019, Bộ TN&MT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Lễ trao tặng sữa của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cho trẻ em Hà Nội. Sự kiện được tổ chức tại trường Tiểu học Tiên Dược B, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

     Tham dự buổi Lễ có  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ươngTrương Thị Mai; Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cùng đại diện Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội.

     Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho rằng, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ cây trồng đã trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, để góp phần gìn giữ và phát triển tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, hướng đến xây dựng một môi trường sống đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai (thứ hai bên trái),

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân (thứ ba bên trái) và các đại biểu, các học sinh trồng cây tại Trường Tiểu học Tiên Dược B tham gia trồng cây

 

     Tại buổi Lễ, Vinamilk cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trao hơn 61.000 cây xanh, trị giá 1,1 tỷ đồng tặng TP. Hà Nội. Với việc trồng thêm 61.000 cây xanh, mảng xanh sẽ được tăng cường tại nơi học tập của hàng nghìn học sinh tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP.Hà Nội như Trường Tiểu học Tiên Dược B, Trường Mầm non Phù Linh B, Trường Mầm non Hồng Kỳ B, Trường Mần non Bắc Sơn. Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng tiến hành trồng thêm cây xanh tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn - một trong 3 xã quy hoạch xây dựng khu liên hợp xử lý rác thải, nhằm góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước, không khí, giúp cải tạo đất của khu vực này. Nhân dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 119.000 ly sữa cho hơn 1300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội với tổng giá trị 800 triệu đồng. Ban Tổ chức trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tiên Dược B, huyện Sóc Sơn.

     Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty CP sữa Việt Nam Vinamik chia sẻ, năm 2019 là năm thứ 8 trong hành trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước. Tính đến nay, Quỹ đã trồng được 800.000 cây xanh các loại với trị giá 11 tỷ đồng tại 22 tỉnh, thành phố  trên cả nước. Chương trình đang từng bước tiến gần hơn mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

     Vinamilk còn triển khai Chương trình đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm thu gom rác thải có thể gây ô nhiễm môi trường để xử lý. Bên cạnh đó, Vinamilk còn là đơn vị được chọn cung cấp sữa cho chương trình sữa học đường tại 13 tỉnh dưới hình thức đấu thầu công khai. Đến năm 2019, Vinamik đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, với hơn 175 triệu hộp sữa cho học sinh mầm non, tiểu học.

 

Minh Thành

Ý kiến của bạn