Banner trang chủ

Đẩy mạnh hợp tác giữa Bộ Tài nguyên - Môi trường và Ngân hàng thế giới

09/04/2018

     Ngày 6/4/2018, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, Đại hội đồng GEF lần thứ 6 là một trong những Hội nghị trọng tâm của Việt Nam trong năm 2018. Bộ trưởng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ WB và các đối tác quốc tế, đặc biệt, Tổng Giám đốc điều hành của WB Kristalina Georgieva đã nhận lời mời tham dự Đại hội đồng. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi làm việc với bà Kristalina Georgieva để thảo luận về định hướng hợp tác giữa ViệtNam và WB trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà sẽ cùng bà Kristalina Georgieva đồng chủ trì Hội nghị bàn tròn cấp cao về chủ đề “Các thành phố bền vững” theo đề xuất Ban Thư ký GEF.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione tại buổi làm việc

 

     Thảo luận vấn đề thực hiện kế hoạch và đề xuất sáng kiến triển khai Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với BĐKH, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, hiện Bộ TN&MT đang tổng hợp thông tin từ các Bộ, ngành, địa phương để lập kế hoạch hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết. Bộ trưởng cũng đề nghị WB đề xuất sáng kiến tài chính cho BĐKH, thí điểm cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và coi đây là nhiệm vụ then chốt để thực hiện các nhiệm vụ cấp bách được đặt ra trong Nghị quyết. Với 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Bộ TN&MT đề ra, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam khẳng định, WB sẽ luôn ủng hộ, sẵn sàng đồng hành với Bộ trong việc xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết này. Ông Ousmane Dione cũng đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng về sang kiến tài chính cho BĐKH và đề nghị hai bên sẽ thành lập Tổ công tác làm đầu mối thực hiện.

     Về cơ chế phối hợp giữa hai bên trong nghiên cứu quản trị tài nguyên nước, thời gian qua, Bộ TN&MT đã phối hợp với WB tổ chức Hội thảo về quản trị nước, nhận được sự quan tâm cũng như đánh giá cao cả về mặt chuyên môn, công tác tổ chức từ các chuyên gia trong và ngoài nước, các đối tác quốc tế. Trên cơ sở này, WB mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo cấp quốc gia để lấy ý kiến cho Dự thảo Báo cáo nghiên cứu quản trị nước do WB thực hiện. Trước đề xuất này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao Trung tâm Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia làm đầu mối phối hợp với WB. “Bộ TN&MT có Cục Quản lý Tài nguyên nước, Trung tâm Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia, Viện Khoa học Tài nguyên nước. Vì vậy, Bộ luôn sẵn sàng cử cán bộ, chuyên gia phối hợp với WB thực hiện tốt công tác này - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

 

Nam Hưng (Theo Monre)

 

Ý kiến của bạn