Banner trang chủ

Đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền trong Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 và các sự kiện liên quan

13/06/2018

     Ngày 7/6/2018, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) và các sự kiện liên quan tại Việt Nam. Tham dự cuộc họp có các thành viên Tiểu ban; Đại diện các Bộ: Ngoại giao, Thông tin Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại cuộc họp

 

​     Theo phân công của Bộ TN&MT, Tiểu ban Tuyên truyền có nhiệm vụ đảm bảo công tác tuyên truyền cho kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 và các sự kiện liên quan tại Việt Nam; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình thực hiện các hoạt động quảng bá, tuyên truyền về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa và kết quả đạt được của Kỳ họp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT…

     Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định, Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 là sự kiện quan trọng về môi trường của Việt Nam trong năm 2018, có tầm ảnh hướng lớn trong khu vực cũng như quốc tế với sự tham gia của lãnh đạo cấp Bộ trưởng Môi trường, đại diện 183 quốc gia thành viên, 17 tổ chức quốc tế và khoảng 150 tổ chức phi Chính phủ về môi trường. Vì vậy, công tác tuyên truyền cho Kỳ họp có vai trò quan trọng, vừa nêu bật được nỗ lực cũng như thông điệp của Việt Nam về chung tay BVMT, vừa là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

     Để công tác tuyên truyền cho Kỳ họp đạt kết quả cao, Thứ trưởng đề nghị, Tiểu ban Tuyên truyền phối hợp với Ban thư ký GEF tổ chức đăng ký cho các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đưa tin về Kỳ họp. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện hậu cần giúp đỡ các phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh đó, phối hợp với Tiểu ban Nội dung cung cấp kịp thời thông tin báo chí hàng ngày bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đảm bảo tính chủ động tuyên truyền cho các sự kiện của Hội nghị, bao gồm các Phiên hội nghị bàn tròn cấp cao và các sự kiện bên lề.

     Thứ trưởng cũng yêu cầu Tiểu ban Tuyên truyền phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; Xây dựng lịch và kịch bản đưa tin, bảo đảm hiệu quả thông tin, tuyên truyền, nhằm quảng bá, thể hiện vai trò chủ động và tích cực của Việt Nam trong GEF toàn cầu, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng tham gia vào các nỗ lực chung trong công tác BVMT. Cùng với đó, truyền đạt đến cộng đồng quốc tế về quyết tâm, nỗ lực thực hiện các cam kết quốc tế về môi trường và phát triển bền vững mà Việt Nam là thành viên; Quảng bá du lịch, văn hóa, danh lam, thắng cảnh và con người Việt Nam.

 

Thanh Huyền (Theo VEA)

Ý kiến của bạn