Banner trang chủ

Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn

10/05/2021

     Mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Quy Nhơn, Hiệp Hội Thủy sản Bình Định đã phối hợp cùng Trường THCS Nhơn Lý tổ chức Cuộc thi truyền thông với chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa (RTN) và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”. Chương trình là một phần trong Dự án “Quản lí tổng hợp RTN Vịnh Quy Nhơn”.

     Cuộc thi gồm 3 phần: Rung chuông vàng; vẽ tranh; tiểu phẩm văn nghệ theo chủ đề “Vì một đại dương xanh không RTN và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”, nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về vai trò quan trọng của hệ sinh thái rạn san hô cũng như các hệ sinh thái biển khác đối với đời sống con người, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tác hại của RTN đối với môi trường biển; các biện pháp giảm thiểu RTN. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

     Thông qua hoạt động truyền thông Cuộc thi tại trường học để lan tỏa, tác động, nâng cao ý thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ tài nguyên, các hệ sinh thái biển; giảm thiểu chất thải nhựa vào đại dương; BVMT sống của các loài sinh vật biển và con người.

     Trong phần thi vẽ tranh với chủ đề: “Vì một đại dương xanh không RTN và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”, các em học sinh thể hiện cảm nhận, suy nghĩ về tình hình RTN hiện nay xuất hiện rất nhiều trên biển cũng như trên rạn san hô tại vịnh Quy Nhơn và những giải pháp để bảo vệ rạn san hô, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bởi RTN; thể hiện ước mơ, hành động cụ thể, cần thiết để ngăn ngừa, tuyên truyền về tác hại của RTN, bảo vệ rạn san hô tạo môi trường biển Xanh - Sạch - Đẹp.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn