Banner trang chủ

Phát động Chiến dịch Phủ xanh đô thị

20/04/2021

     Mới đây, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế trường Đại học Văn Lang đã phối hợp với UBND phường 11, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch “Phủ xanh đô thị”, chung tay “đổi màu áo” cho những bức tường trong Thành phố. Hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp BVMT, đem lại năng lượng sống xanh, đồng thời giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng, tiếp cận màu sắc và tư duy bố cục qua các nét vẽ, hỗ trợ các bạn có góc nhìn khách quan, phù hợp hơn với thực tiễn.

Cùng phác thảo trước khi chính thức “đổi màu áo”

     Dự án nằm trong chuỗi hoạt động nổi bật của khoa nhân Tháng Thanh Niên, qua đó thể hiện tinh thần cộng đồng, giúp cho địa phương và dân cư có nhiều phương án sáng tạo, thiết thực, nâng cao tính thẩm mỹ trong việc định hướng chỉnh trang cảnh quan, từng bước xây dựng xã hội Xanh - Sạch - Thân thiện với môi trường.

Những thông điệp ý nghĩa như “Hãy chung tay vì một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp được các bạn trẻ tỉ mỉ thực hiện

     Cô Nguyễn Bảo Cúc Phương, giảng viên ngành Thiết kế nội thất của trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Dự án cộng đồng “Phủ Xanh Đô Thị” là một hoạt động trải nghiệm thực tế cho sinh viên ứng dụng những hoạ tiết hoa văn cách điệu từ bài trang trí cơ bản để hiện thực hoá vào cuộc sống, đặc biệt là hướng về cộng đồng, cải tạo cảnh quan, góp phần lan toả thông điệp giữ gìn, BVMT. Đó cũng là nét đặc trưng của dự án này, tiếp nối cho những hoạt động mang dấu ấn của sinh viên Văn Lang với mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều những mảng tường đậm chất nghệ thuật như vậy, góp phần làm đẹp xã hội”.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn