Banner trang chủ

Một cá thể rùa quý hiếm được thả về môi trường tự nhiên

20/05/2021

     Sáng 20/5/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) thông tin, đơn vị vừa phối hợp Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, Công an thị trấn Lộc Hà, Đồn Biên phòng Cửa Sót thả một cá thể rùa quý hiếm nặng gần 100 kg về với môi trường tự nhiên.

     Theo đó, khoảng 0h20 ngày 19/5, trong lúc thu lưới đánh bắt tại vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) ông Trần Doãn Pháp, một ngư dân trú tại thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà đã bắt được một con rùa có tên khoa học là Chelonia mydas, nặng khoảng 100 kg. Sau đó, ông Pháp liền báo cho các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, 8h ngày 19/5, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phối hợp tiến hành đưa cá thể rùa trên ra ngoài khơi xa để thả về môi trường tự nhiên trong tình trạng sức khỏe tốt.

     Được biết, loài rùa Chelonia mydas và các loài rùa biển khác là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm thuộc Phụ lục I của Công ước quốc tế về việc cấm buôn bán động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Đồng thời, rùa Chelonia mydas là loài động vật nằm trong danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được xếp ngang hàng với hổ, voi, tê giác được ưu tiên bảo vệ của Việt Nam.

Châu Long

Ý kiến của bạn