Banner trang chủ

Hội nghị “Sơ kết các hoạt động truyền thông về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu”

16/11/2022

    Ngày 16/11/2022, tại tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị “Sơ kết các hoạt động truyền thông về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)”.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị

    Hiện nay, ĐBSCL đang nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, ứng phó BĐKH, đặc biệt là sự ra đời của Nghị quyết số 120 của Chính phủ năm 2017 về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH; gần đây nhất là Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị “về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã thể hiện tầm nhìn chiến lược với chủ trương phát triển “thuận thiên” để chủ động ứng phó với những thách thức do BĐKH và các hoạt động khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên trong vùng, tận dụng tiềm năng, thế mạnh cho phát triển vùng ĐBSCL; tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy của các cấp, ngành trong xây dựng chính sách, xác định chương trình, chiến lược, dự án cấp bách theo hướng “thuận thiên”. Từ đó, giúp cho các địa phương trong vùng ĐBSCL có điều kiện phát triển bền vững hơn. Để đạt được những kết quả ngày hôm nay, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, đưa thông tin đến cơ sở và cộng đồng dân cư khu vực ĐBSCL, tạo sự liên kết, chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện Nghị quyết từ Trung ương đến địa phương.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị

    Hội nghị nhằm sơ kết các hoạt động truyền thông về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH, đồng thời đánh giá các kết quả đạt được về công tác truyền thông trong thời gian qua, các vấn đề khó khăn, tồn tại và định hướng các hoạt động truyền thông trong thời gian tới nhằm tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông thực hiện các Nghị quyết trên.

Ông Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường báo cáo kết quả hoạt động truyền thông về BĐKH

    Cùng ngày, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Hành động vì Mekong - Sáng kiến, giải pháp và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ĐBSCL.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

    20 bài dự thi xuất sắc nhất đã được trao, gồm 7 giải cá nhân và 13 giải tập thể. Đây là các sáng kiến giải pháp, mô hình… gần gũi với tình hình sản xuất, sinh hoạt của vùng ĐBSCL, nhiều mô hình đã được áp dụng tại địa phương và có thể lan tỏa, áp dụng cho các địa phương khác có điều kiện tương tự.

Lễ trao giải Cuộc thi Hành động vì Mekong - Sáng kiến, giải pháp và mô hình ứng phó với BĐKH và phát triển bền vững ĐBSCL

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn