Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 22/08/2024

Hành trình giáo dục hướng đến phát triển bền vững

22/08/2024

    Ngày 20/8/2024, Học viện Chính sách và Phát triển (APD) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) tổ chức Lễ kỷ niệm hai năm hợp tác giữa APD và GreenHub nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động phối hợp giữa hai bên, thực hiện cam kết thúc đẩy lối sống bền vững và ý thức BVMT trong cộng đồng sinh viên. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Trường học không rác và hơn thế nữa (ZHub) được Công ty TNHH H&M Hennes & Mauritz Việt Nam tài trợ.Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Giám đốc APD Nguyễn Thế Hùng; Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác (QLKH&HT) APD TS. Vũ Thị Minh Luận; Giám đốc GreenHub Trần Thị Hoa và các sinh viên của Học viện…

Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc APD Nguyễn Thế Hùng cho biết,  trong hai năm qua, sự hợp tác giữa APD và GreenHub đã mang lại nhiều giá trị trong công tác BVMT và nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề rác thải. Thông qua các hoạt động như: Trải nghiệm thực tế tại Hop Farm; các buổi tập huấn về chương trình "Trường học không rác"; Cuộc thi “Thiết kế thùng pin Ecopin Box Challenge” đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho các hoạt động môi trường trong trường học, hướng đến hành trình xanh bền vững. Hưởng ứng phong trào không sử dụng rác thải nhựa, trong thời gian qua, các thầy cô và sinh viên trong Học viện đã đẩy mạnh các hoạt động tái chế rác thải, thay chai đựng nước nhựa bằng chai thủy tinh sử dụng nhiều lần, thay túi ni lông bằng túi vải… có thể nói đây là những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Hy vọng thời gian tới, APD và GreenHub sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa, với nhiều hoạt động về phát triển kinh tế tuần hoàn tái chế rác thải…

Đại diện 3 tập thể APD thành tích xuất sắc trong thực hành mô hình “Trường học không rác”

    Tại Lễ kỷ niệm, sinh viên năm 4 Bùi Tuyết Ngân, Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) APD là Chủ nhiệm CLB Startup & Marketin chia sẻ về sáng kiến đặc biệt Bản tin "Trường học không rác", với mục tiêu lan tỏa thông điệp về quản lý, phân loại rác thải pin, nhựa đến toàn thể sinh viên và cán bộ của APD. Bản tin sẽ cập nhật 5 bài/tháng. Mỗi bài viết sẽ là một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể về ý thức BVMT, kêu gọi sự tham gia tích cực từ các bạn sinh viên.

    Về kế hoạch phân loại pin thải, 4 thùng đựng pin tái chế đã được thiết kế từ Cuộc thi Eco Pin Box Challenge. Các thùng này sẽ được đặt tại những vị trí thuận tiện như tầng 2, tầng 4 và khu vực thang máy của tòa nhà C, giúp mọi người dễ dàng phân loại và xử lý pin thải đúng cách. CLB Startup & Marketing đã thành lập một đội ngũ chuyên trách, đảm nhận việc thu gom pin thải, tập kết và chuyển đến đơn vị xử lý. Mục tiêu của CLB sẽ thu gom được ít nhất 50 kg pin thải trong 6 tháng đầu tiên, đảm bảo quy trình xử lý an toàn và hiệu quả.

    Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Greenhub, APD đã nhận được những thùng rác hình con cá sáng tạo để thu gom rác thải nhựa. Những thùng rác này sẽ được bố trí ở các khu vực trọng điểm trong trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa. Dự kiến sẽ thu gom được khoảng 200 kg rác thải nhựa trong vòng 3 tháng. Các chai nhựa sau khi thu gom sẽ được chuyển đến các cơ sở tái chế.

    Tiếp theo Chương trình, Lãnh đạo Greenhub và APD đã ký kết bàn giao các kết quả đã đạt được. Đồng thời, nhân dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh 3 tập thể APD, bao gồm: Phòng QLKH&HT; Khoa QTKD; CLB Startup & Marketing có thành tích xuất sắc trong việc thực hành mô hình “Trường học không rác”. Đại diện  Greenhub đã trao tặng phần quà là 80 túi đựng laptop tái chế cho APD.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

    Cũng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, một workshop về tái chế rác thải thời trang cũng được tổ chức. Workshop đã cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để giảm thiểu tác động của ngành thời trang đối với môi trường, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc quản lý rác thải, hướng tới kinh doanh bền vững.

Châu Loan

Ý kiến của bạn