Banner trang chủ

Việt Nam và EU chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu

21/09/2015

     Ngày 14/9/2015, Khóa tập huấn "Tìm hiểu về EU và quan hệ Việt Nam - EU: Chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu ở cấp đội quốc gia và địa phương tại Việt Nam và EU" đã diễn ra tại Đà Nẵng.

     Biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, BVMT được coi là những lĩnh vực ưu tiên mà EU và Việt Nam tăng cường hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Chính vì vậy, khóa tập huấn lần này chính là diễn đàn chia sẻ các chính sách và thực tiễn của EU và Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là khu vực miền Trung - nơi chịu nhiều tổn thất do biến đổi khí hậu gây ra. 

 

 

     Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức và hiểu biết về EU, cơ cấu tổ chức, quyền hạn, cơ chế đưa ra giải pháp quyết định và vai trò của EU trên trường quốc tế; nâng cao nhận thức về Hiệp định khung đối tác hợp tác (PCA) giữa EU và Việt Nam...

     Cố vấn Chính trị, Báo chí và Thông tin, Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam Elina Praakel cho biết, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - EU đã có những bước phát triển tích cực, đặc biệt là việc 2 bên chính thức ký Hiệp định khung đối tác hợp tác (PCA) và khởi động các cuộc đàm phán về khu vực mậu dịch tự do Việt Nam - EU. Tuy nhiên, Việt Nam và EU đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có biến đổi khí hậu. 

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn