Banner trang chủ

Việt Nam dự Hội thảo quốc tế về Triển khai các mục tiêu phát triển bền vững tại Tiểu vùng Mê Công

24/10/2016

     Ngày 20/10/2016, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Viện Khoa học Xã hội quốc gia Lào (LASS) phối hợp với Viện Môi trường Hàn Quốc (KEI), Viện Môi trường Stockholm (SEI, Thụy Điển), Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia (RAC) và Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam (VASS) tổ chức Hội thảo quốc tế 2016 KEI-SEI-LASS-RAC-VASS với chủ đề “Triển khai các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) tại Tiểu vùng Mê Công: Kết hợp phát triển nông nghiệp thông minh và tăng cường vai trò của phụ nữ”.

 

Quang cảnh thảo luận nhóm tại Hội thảo (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

 

     Việt Nam đã là một trong những quốc gia tích cực triển khai thực hiện Chương trình nghị sự 21 và Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Việt Nam còn được đánh giá là 1 trong những quốc gia thực hiện thành công trong thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ (MDG) và do đó đã tạo ra những thay đổi to lớn trong sự nghiệp giảm nghèo và nâng cao mức sống của người dân. Chính phủ Việt Nam luôn coi phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt trong chiến lược phát triển đất nước, đã tích cực tham gia các Hội nghị nói trên và cam kết thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) 2030. Hội thảo lần này là cơ hội và triển vọng để Việt Nam tăng trao đổi, hợp tác với các bên trong thực hiện các dự án chung về nông nghiệp thông minh.

     Tại Hội thảo, các bên tập trung thảo luận, làm rõ và thống nhất khái niệm nông nghiệp thông minh, những giải pháp cụ thể triển khai các hành động, dự án phát triển gắn với Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu Phát triển bền vững ở các quốc gia Tiểu vùng Mê Công, đặc biệt chú trọng đến vấn đề phát triển nông nghiệp thông minh trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu và khả năng hạn chế về công nghệ và vốn tại các quốc gia Tiểu vùng Mê Công, các mục tiêu phát triển bền vững…

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn