Banner trang chủ

Trang bị kiến thức, kỹ năng ứng phó đối với hành vi buôn bán, vận chuyển sản phẩm từ động, thực vật hoang dã trong doanh nghiệp ngành dịch vụ vận tải và hậu cần

05/11/2015

     Ngày 2/11/2015, tại Hà Nội, Mạng lưới Giám sát buôn bán Động thực vật hoang dã TRAFFIC, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Quản trị rủi ro trong DN (doanh nghiệp) ngành dịch vụ vận tải và hậu cần”, nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc quản trị rủi ro, chống lại hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã. Hội thảo thu hút sự tham gia của 35 DN vận tải và hậu cầu lớn tại Việt Nam.

     Hội thảo đã tập trung thảo luận về những rủi ro tiềm ẩn trong việc buôn bán, vận chuyển trái phép động, thực vật hoang dã đối với các DN vận tải và hậu cần, trên cơ sở đó thảo luận, xác định những phương án hiệu quả hỗ trợ các DN đối phó với các hành vi buôn bán trái phép những sản phẩm từ động, thực vật hoang dã, đồng thời, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của chính các DN. Đây cũng là cơ hội để các DN chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp xây dựng phương án chủ động ứng phó với các nguy cơ của việc vận chuyển các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã; Trang bị kiến thức, kỹ năng ứng phó, tiến tới thể hiện một thái độ không khoan nhượng đối với việc buôn bán, vận chuyển sản phẩm từ động, thực vật hoang dã.

     Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc tổ chức WWF Việt Nam Văn Ngọc Thịnh cho biết, tội phạm buôn bán động, thực vật hoang dã luôn tìm mọi cách để che giấu việc vận chuyển các sản phẩm trái phép này trong đường dây vận chuyển từ đối tượng người bán, người trung gian cho đến người mua thông qua việc lợi dụng các DN vận tải và hậu cần. Do đó, các DN vận tải và hậu cần sẽ bảo vệ được uy tín, hình ảnh của mình cũng như góp phần bảo vệ các loài động vật nguy cấp khi nhận thức được rủi ro của vấn đề".


Toàn cảnh Hội thảo
 

     Tại Hội thảo, nhiều DN không chỉ cam kết lồng ghép nội dung bảo vệ động, thực vật hoang dã vào các hoạt động kinh doanh của đơn vị mà còn khẳng định sẽ tạo điều kiện, khuyến khích khách hàng, nhân viên chia sẻ thông điệp, thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với việc sử dụng các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã.

 

Bảo Bình

Ý kiến của bạn