Banner trang chủ

Thu gom chai lọ gây quỹ cho chương trình “Đào Xá - Hành trình sẻ chia”

04/05/2016

     Nhiều ngày nay, trên khắp các nẻo đường Hà Nội luôn xuất hiện hình ảnh nhóm bạn trẻ đến từ Tổ chức hoạt động xã hội Hành trình xanh Nông Nghiệp và Hành trình xanh Hà Nội thu gom những những chai lọ đã qua sử dụng.

 

 

     Đây là hành động thiết thực “2 trong 1”, vừa góp phần thu gom, tái sử dụng các chai lọ nhựa, BVMT, vừa tạo ra được nguồn kinh phí đáng kể để gây quỹ cho chương trình tình nguyện “Đào Xá - Hành trình sẻ chia” trong dịp lễ 30/04 - 01/05 tới đây.

     Đào Xá là xã thuần nông thuộc vùng chiêm trũng nằm ở phía bắc của huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Thu nhập của người dân là chủ yếu là từ nông, lâm nghiệp và chăn nuôi, trình độ dân trí không đồng đều, xuất phát điểm kinh tế thấp, trong khi hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, đường giao thông, thủy lợi nội đồng… yếu và thiếu, ruộng đồng manh mún, ngành nghề dịch vụ chậm phát triển. Do vậy, Đào Xá trở thành một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Phú Thọ.

     Sẻ chia với những khó khăn đó của người dân Đào Xá, chương trình sẻ tổ chức tặng quà, thăm hỏi 25 gia đình khó khăn; tặng quà, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương; lao động giúp đỡ địa phương xây dựng các công trình công cộng, công trình thanh niên; dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh BVMT…

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn