Banner trang chủ

Thông điệp thay đổi hành vi đối với tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam

08/07/2016

     Ngày 6/7, Mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia đã chính thức phát động sáng kiến “Sức tại Chí 2” với những thông điệp và hình ảnh tươi mới nhằm thay đổi hành vi đối với tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Tham dự có Trưởng đại diện Traffic tại Việt Nam Madelon Willemsen; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Nghiệp vụ và Tư liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Ngọc Mạnh; gương mặt đại diện truyền thông Trần Bảo Sơn.

 

 

     Trưởng đại diện Traffic tại Việt Nam Madelon Willemsen cho biết, sáng kiến Chí đã tiếp cận trên 5 triệu người Việt Nam nói chung và trên 2 triệu người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu nói riêng tham gia các hội thảo, tập huấn và sự kiện ở Việt Nam. Các khu vực tư nhân và khu vực công đang bắt đầu thể hiện sự lãnh đạo trong cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã với Chí là động lực để không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã.

     “Sức tại Chí 2” truyền tải ý tưởng: sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng, đồng thời khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã.

     Được biết, sáng kiến Chí giai đoạn 1 khởi động vào Ngày Tê giác Thế giới (22/9/2014) bởi tổ chức Traffic, Tổ chức Bảo vệ Tê giác Thế giới và được tài trợ bởi Chính phủ Anh. Trong giai đoạn 2, các đối tác chính và giữ vai trò lãnh đạo trong việc tích hợp các sáng kiến “Chí” trong kinh doanh và xã hội gồm Ban Tuyên giáo Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

 

Châu Long

Ý kiến của bạn