Banner trang chủ

Thành lập Hội Chủ rừng Việt Nam

10/11/2016

     Nhằm cụ thể hóa Quyết định số 2905/QĐ-BNV ngày 22/8/2016 của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Hội Chủ rừng Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, ngày 9/11/2016, tại Hà Nội, Ban vận động thành lập Hội Chủ rừng đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Chủ rừng Việt Nam.

 

Đại hội thành lập Hội Chủ rừng Việt Nam (Ảnh: Đỗ Hương/chinhphu.vn)

 

     Hiện nay, cả nước có gần 1,5 triệu hộ gia đình, cá nhân được giao đất, giao rừng. Theo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, các hộ gia đình và cá nhân này đang là các chủ rừng và họ cũng là những người đang làm rừng, đang quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát triển rừng. Ngoài gần 1,5 triệu hộ gia đình, cá nhân được giao đất, giao rừng còn có trên một vạn cộng đồng dân cư thôn được giao rừng và hàng trăm chủ rừng là các Ban quản lý rừng đặc dụng, Ban quản lý rừng phòng hộ, các công ty lâm nghiệp, các tổ chức quản lý các khu rừng nghiên cứu khoa học và đào tạo…

     Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của mình, các chủ rừng cũng gặp không ít khó khăn, rất cần có sự liên kết và hợp tác với nhau. Do đó, Hội Chủ rừng Việt Nam được thành lập với mục đích tập hợp, hỗ trợ, giúp đỡ trong quản trị rừng, thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ rừng; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn