Banner trang chủ

Tập huấn nghiệp vụ về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng

24/08/2015

     Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường) đã tổ chức Chương trình tập huấn bồi dưỡng kiến thức dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo nghiệp vụ về BVMT trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Tham dự khóa tập huấn gồm có 80 học viên đại diện cho các Sở TN&MT, Chi cục BVMT của các địa phương.

     Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác đào tạo nghiệp vụ về BVMT trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng tại các địa phương; Cung cấp tài liệu, tư liệu cho các địa phương và các cơ quan có liên quan chủ động trong công tác tổ chức đào tạo/tập huấn về BVMT trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong công tác biên soạn giáo án và thuyết trình tại các khóa đào tạo/tập huấn.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Hiện nay xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng là những mặt hàng thiết yếu đối với sản xuất, tiêu dùng và đời sống xã hội, giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích to lớn đem lại, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng lại có nguy cơ cháy nổ cao, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời cũng là nguyên nhân làm nảy sinh nhiều vấn đề về môi trường.

     Tại khóa tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên trình bày về các tình huống xảy ra sự cố môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; An toàn môi trường trong vận chuyển xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; Quản lý chất thải trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về BVMT liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; Xử phạt vi phạm pháp luật về BVMT. Qua đó, các học viên đã cùng trao đổi và thảo luận về các quy định của pháp luật về trách nhiệm của tổ chức và cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trong việc chấp hành các quy định BVMT; Kinh nghiệm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ xăng và khí dầu mỏ hóa lỏng áp dụng các quy định pháp luật về BVMT.

 

Tùng Bắc

 

 

 

Ý kiến của bạn