Banner trang chủ

Tái thả 16 cá thể tê tê Java về tự nhiên

01/03/2016

 

     Tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), Chương trình Bảo tồn Thú ăn thịt và tê tê (CPCP) - hợp tác giữa Trung tâm Nghiên Cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Wildlife - SVW) và Vườn Quốc gia Cúc Phương vừa tiến hành tái thả 16 cá thể tê tê Java về tự nhiên.

 

 

     Tê tê là loài động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất thế giới. Việt Nam hiện có hai loài tê tê (Tê tê Java và tê tê vàng), cả hai loài đều được xếp vào danh sách loài cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng ngoài tự nhiên và được pháp luật ưu tiên bảo vệ.

     Những cá thể tê tê ở mức độ cực kỳ nguy cấp này đã được cứu hộ từ những vụ buôn bán động vật hoang dã trái phép và được hồi phục tại SVW/CPCP. Chuyến tái thả lần này đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo tồn tê tê trước Ngày tê tê thế giới (20/2).

    16 cá thể tê tê tái thả trong đợt này được cơ quan Quản lý Bảo vệ rừng các tỉnh Nghệ An, Hà Nam, Thanh Hóa tịch thu từ nhữngvụ buôn bán trái phép từ tháng 8 đến tháng 12/2015 trong tình trạng kiệt sức và bị thương. Sau một thời gian điều trị và chăm sóc tại SVW, những cá thể tê tê này đã hoàn toàn bình phục và đủ điều kiện để trở lại môi trường tự nhiên. Trong số tê tê được tái thả có 2 cá thể là mẹ con được cứu hộ và tái thả cùng nhau. 

     Trong vòng 8 tháng trở lại đây, SVW đã tái thả tổng số 75 cá thể Java về tự nhiên.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn