Banner trang chủ

Quảng Ninh: Chính thức chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật

09/11/2015

     Ngày 30/10/2015, Tổ chức Động vật châu Á đã cứu hộ thành công cá thể gấu bị nuôi nhốt để lấy mật cuối cùng tại TP. Uông Bí, hoàn thành mục tiêu cứu hộ toàn bộ gấu tại Quảng Ninh theo như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

     Như vậy, sau 6 tháng thuyết phục chủ nuôi, đến nay Tổ chức Động vật châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã cứu hộ toàn bộ 33 cá thể gấu tại nhiều trang trại, hộ gia đình nuôi nhốt gấu trên địa bàn về Vườn quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) để chăm sóc, bảo vệ.

 

Cá thể gấu cuối cùng tại Quảng Ninh được cứu hộ

 

     Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á ở Việt Nam, TS. Tuấn Bendixsen,  cho biết: “33 cá thể gấu được cứu hộ đồng nghĩa với việc Quảng Ninh là địa phương thứ ba trong cả nước, sau Thừa Thiên - Huế và Bình Thuận không còn nạn nuôi nhốt gấu để khai thác mật”. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ đặt mục tiêu chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật ở Việt Nam vào năm 2020.

     Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Tổ chức Động vật châu Á đã cứu hộ được 161 cá thể gấu ngựa và gấu chó, trong đó, 148 cá thể đang sống trong môi trường sống bán tự nhiên tại Trung tâm Vườn Quốc gia Tam Đảo, được đội ngũ thú y, chuyên gia và công nhân chăm sóc, phục hồi sức khỏe và bản năng tự nhiên.

 

Lưu Huyền Trang

Ý kiến của bạn