Banner trang chủ

Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển cho đảo Phú Quốc

09/09/2015

     Cùng với việc đẩy mạnh phát triển du lịch biển, thời gian qua, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng trên địa bàn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch gắn với BVMT biển, đảm bảo cho sự phát triển du lịch bền vững.

 

Bãi Sao - bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

 

     Phú Quốc có bờ biển dài 120 km, sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài với nhiều đảo. Khí hậu mát mẻ quanh năm và là nơi có núi rừng, sông suối, nhiều di tích mang đậm nét văn hóa, tạo thuận lợi cho việc khai thác hoạt động du lịch, đồng thời thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp đến đầu tư.

     Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường biển do rác thải là một trong những yếu tố cản trở sự phát triển của ngành du lịch Phú Quốc. Để khắc phục tình trạng này, chính quyền huyện Phú Quốc đã triển khai nhiều biện pháp nhằm làm sạch đẹp môi trường, đặc biệt là môi trường biển. Đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ở các bãi biển được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, hệ thống nước thải, nhất là nước thải khu đô thị, dân cư và các khu du lịch cũng đang được chính quyền tập trung xử lý trước khi thải ra sông, biển.

 

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn