Banner trang chủ

Phát hiện loài mới ở dãy Himalaya

08/10/2015

     Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WWF) công bố, trong số hơn 200 loài động vật hoang dã được phát hiện trên dãy Himalaya từ năm 2009 đến năm 2014, có 133 loài thực vật, 26 loài cá, 10 loài động vật lưỡng cư, 39 loài động vật không xương sống, một loài bò sát và một loài thú có vú mới. Đặc biệt, có 2 loài đặc biệt là khỉ có thể hắt xì như con người và loài cá "biết đi".

     Loài cá biết đi màu xanh, đầu giống đầu rắn, hít thở khí trời, có thể sống trên cạn trong 4 ngày và có thể trượt được khoảng 400m trên nền đất ẩm ướt. 

     Loài khỉ biết hắt xì hơi thì có màu đen trắng, mũi loài khỉ này có cấu tạo lộn ngược, khiến nó hắt xì khi gặp mưa. Vì vậy khi trời mưa chúng thường hay ngồi kẹp đầu giữa hai gối để tránh nước mưa chảy vào mũi.

 

 

     Ngoài ra, một số loài độc đáo khác mới được phát hiện như rắn hổ lục đốm nhiều màu sắc đỏ, vàng, cam trông giống như một mẩu trang sức hay loài cá nước ngọt có nanh như "ma cà rồng."

     WWF cũng chỉ ra một loạt mối đe dọa tới môi trường sống của các loài động vật hoang dã, như sự gia tăng dân số toàn cầu, tình trạng phá rừng, săn bắn động vật, chăn thả gia súc, khai thác khoáng sản và phát triển thủy lợi khiến diện tích hệ sinh thái chỉ còn 25% so với nguyên bản. Trước bối cảnh đó, WWF kêu gọi phát triển bền vững trong khu vực, trong đó chính phủ các nước cần đặc biệt lưu ý tới việc xây dựng những nhà máy thủy điện "xanh" và hỗ trợ cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Phạm Đình

Ý kiến của bạn