Banner trang chủ

Phát hiện 500 cá thể Chà vá chân xám qúy hiếm tại khu vực Tây Nguyên

10/03/2016

     Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) đã phát hiện 500 cá thể Chà vá chân xám qúy hiếm tại tỉnh Kon Tum, Việt Nam.

 

 

     Phát hiện mới này có được là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ phía các công ty trong nước trong đó có Công ty Galaxy Media, Công ty cơ điện lạnh (REE) và Ngân hàng Á Châu. Mặc dù đây là thông tin vui nhưng loài Chà vá chân xám này vẫn đang ở trong trạng thái cực kỳ nguy cấp.

     Sống khu trú tại các cánh rừng ở miền Trung Tây Nguyên, Việt Nam, mối đe dọa chính đối với loài Chà vá chân xám là nạn phá rừng, săn bắn và phá vỡ sinh cảnh. Đây là loài thường bị bắt để lấy thịt, làm thuốc và làm vật nuôi​. Loài Chà vá chân xám được xếp loại là Cực kỳ nguy cấp trong cả Danh sách đỏ về các loài bị đe dọa của IUCN và Sách đỏ của Việt Nam, tức mức độ đe dọa cao nhất.

     Chà vá chân xám đã liên tục được liệt kê là một trong 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất trên thế giới. Do vậy, rất cần có sự nỗ lực từ nhiều phía trong đó có chính phủ, cộng đồng địa phương, tổ chức xã hội dân sự, các nhà khoa học, các nhà tài trợ để đảm bảo sự tồn tại lâu dài của loài.

 

Gia Linh

 

Ý kiến của bạn