Banner trang chủ

Ngày Trái Đất 2016: “Giữ hồ, sông xanh cho cuộc sống an lành”

20/04/2016

     Ngày 17/4/2016, tại đường Tân Trào (Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC phối hợp với Công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức Chương trình Ngày Trái Đất 2016 với chủ đề “Giữ hồ, sông xanh cho cuộc sống an lành”. Chương trình có sự đồng hành lần thứ 3 của Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng.

 


     Tiếp nối sự thành công của chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2015, Chương trình năm nay là một câu chuyện về bảo vệ nguồn, với các hoạt động chính như đồng diễn flashmob; Green Run - Giải cứu Thủy thần và Crazy Dance, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của nguồn nước đối với cuộc sống, từ đó kêu gọi toàn thể xã hội hạn chế thói quen vứt rác bừa bãi, thải chất độc hại xuống sông, hồ.

     Màn đồng diễn flashmob 1.000 người (bao gồm cả trẻ em và người khuyết tật), được dàn dựng trên nền nhạc liên khúc đầy ý nghĩa của 3 bài hát Earth song - Stronger - Ngày mai, nhằm tái hiện những đau đớn, tác hại của vấn nạn ô nhiễm môi trường đối với con người trên toàn cầu, qua đó mong muốn con người hãy mạnh mẽ, lên tiếng và hành động để môi trường sống trở về trong - sạch - xanh.

     Green Run - Giải cứu Thủy thần được lấy cảm hứng từ Chương trình Running Man. Giải cứu Thủy thần là hành trình đầy gian nan của Chúa tôi các con sông Mê Công, sông Nile và sông Amazon (những con sông nổi tiếng trên thế giới, trong đó, sông Mê Công chảy qua địa phận Việt Nam) trên con đường đi tìm nước thánh về lọc sạch dòng sông đang bị ô nhiễm nặng. Để đem lại nguồn nước sạch cho thần dân của mình, các Thủy thần (được đội cận vệ tháp tùng) phải qua nhiều chướng ngại vật nguy hiểm và sự công kích của quân thù để tìm ra nước thần sớm nhất. Đây hứa hẹn sẽ là đường đua đầy thú vị và mang đậm ý nghĩa nhân văn.

 

 

     Crazy Dance - Thỏa sức cuồng nhiệt cùng nhảy tự do (freestyle) với hơn 1.000 người trong ba đội chơi để mừng dòng sông đã được lọc sạch trong Green Run. Mỗi đội là một phong cách riêng, dấu ấn riêng, khai thác được sự sáng tạo và tinh thần đồng đội của các đội chơi. Đồng thời, Chương trình muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa: Khi bạn chung tay  giữ hồ sông xanh, bạn sẽ có cuộc sống an lành, vui khỏe, sảng khoái như điệu nhảy Crazy Dance.

     Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động đa dạng và phong phú khác như: Gian hàng Xanh bày bán các sản phẩm handmade và tái chế của các bạn sinh viên; Tiết mục văn nghệ ấn tượng đến từ cộng đồng câm điếc TP.Hồ Chí Minh cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

 

Bùi Hằng

Ý kiến của bạn