Banner trang chủ

Nông dân chung tay bảo vệ môi trường nông thôn

18/12/2015

     Từ 3 - 4/12/2015, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh An Giang phối hợp Công ty Syngenta Việt Nam phát động bà con nông dân hưởng ứng hoạt động thu gom các vỏ bao bì, chai thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã qua sử dụng và thu thập chữ ký chung tay BVMT nông thôn.

     Chiến dịch mang tên “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” được phát động tại 4 huyện Châu Thành, Thoại Sơn, Châu Phú, Tri Tôn và TP Long Xuyên.

 

 

     Việc sử dụng thuốc BVTV của bà con nông dân trong các năm gần đây có những chuyển biến tích cực, bà con đã áp dụng chương trình quản lý dịch hại tổng hợp, nên hạn chế được sử dụng thuốc, bảo đảm an toàn trong sản xuất. Nhằm hưởng ứng Chương trình, gần 150 lãnh đạo, nhân viên Công ty Syngenta, cán bộ Chi cục BVTV An Giang và đại diện ban ngành, đoàn thể ở các huyện, xã cùng bà con nông dân thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV của hộ gia đình sau khi sử dụng, bị vứt ngoài đồng ruộng, ở những nơi công cộng. Tất cả các vỏ bao bì thu được sẽ tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe và môi trường của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

     Tại huyện Châu Phú, Ban tổ chức cũng tổ chức tập huấn về quy tắc “bốn đúng” và các cách sử dụng an toàn thuốc BVTV, các hoạt động giải trí xây dựng tinh thần đồng đội và thu thập chữ ký của tất cả những người tham gia vào bản cam kết ghi nhận trách nhiệm chung trong việc giữ gìn đồng ruộng xanh, sạch, đẹp. Trong 2 ngày phát động đã có hơn 1.000 lượt nông dân tham gia chương trình, thu được 3,5 tấn vỏ bao bì thuốc BVTV ngoài môi trường.

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn