Banner trang chủ

Lễ ra mắt Nhóm bảo tồn vì cộng đồng

16/05/2016

      Mới đây, Vườn Quốc Gia Bạch Mã phối hợp Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa tổ chức lễ ra mắt "Nhóm bảo tồn vì cộng đồng" tại xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngay sau lễ ra mắt, ngày 14/5 nhóm đã thực hiện hoạt động đầu tiên là trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại một số đường liên thôn của xã Thượng Nhật.

 

 

     Nhóm bảo tồn vì cộng đồng xã Thượng Nhật gồm 15 thành viên đến từ 7 thôn của xã. Nhóm hoạt động theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số, mỗi tháng sinh hoạt 1 lần vào ngày mồng 5 trên tinh thần tự quản, tự nguyện, tự trang trải, đặt dưới sự quản lý của Ban chấp hành đoàn thanh niên xã và được hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Vườn Quốc gia Bạch Mã và Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Nhóm có nhiệm vụ đóng góp công sức, ủng hộ cho công tác bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn xã Thượng Nhật thuôc vùng đệm của Vườn Quốc gia Bạch Mã.

     Nhóm ra đời nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia cho người dân về bảo tồn đa dạng sinh học của rừng, bảo vệ Saola và các loài động vật hoang dã quý hiếm, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng đối với bảo tồn đối với công tác bảo tồn tự nhiên.

     Nhờ hoạt động tích cực của người dân, Vườn Quốc gia Bạch Mã luôn giữ được màu xanh trù phú và những giá trị đa dạng sinh học đặc trưng.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn