Banner trang chủ

Lễ phát động Chương trình hành động “Panasonic vì một Việt Nam xanh”

31/05/2016

     Ngày 27/5/2016, tại Thanh Hóa, Tổng cục Môi trường phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình hành động “Panasonic vì một Việt Nam xanh”. Chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác vì môi trường giữa 2 bên được ký kết vào tháng 12/2015. Tham dự Lễ phát động có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung; Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam Masaaki Kobayashi; Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT, Sở Văn hoá thể thao và du lịch, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, UBND huyện Vĩnh Lộc, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ và các đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân địa phương.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung phát biểu tại buổi Lễ

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung cho biết, Chương trình trồng cây "Panasonic vì một Việt Nam xanh" không chỉ tạo không gian xanh mà còn góp phần giảm thiểu khí nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phó Tổng cục trưởng kêu gọi mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức hãy tham gia vào việc “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động BVMT”, để phong trào được phát triển trên khắp mọi vùng miền Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Các đại biểu tham gia trồng cây

 

     Trong Chương trình lần này, Tổng cục Môi trường và Công ty Panasonic Việt Nam đã trồng tặng UBND huyện Vĩnh Lộc, Thành Nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa 20.000 cây xanh các loại, nâng tổng số cây xanh đã trồng liên tiếp trong 3 năm gần đây tại các tỉnh thành khác nhau lên hơn 70.000 cây. Ngoài việc trồng cây xanh, Chương trình đã trao tặng 200 đèn năng lượng mặt trời cho huyện Như Thanh và 100 đèn cho huyện Quan Sơn; “Đổi pin sinh thái” miễn phí nhằm giảm thiểu việc thải chất thải nguy hại ra môi trường, khuyến khích và tạo xu hướng tiêu dùng xanh cho người dân.

 

Lớp học môi trường

 

     Bằng phương pháp tiếp cận những bài học môi trường sinh động với hình ảnh, clip minh họa dễ hiểu cùng các câu đố vui trong Chương trình Rung chuông vàng, Lớp học Môi trường được tổ chức cùng ngày tại Khu Di sản Thành Nhà Hồ cho 100 em học sinh trường THCS Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức BVMT.

     Thông qua các hoạt động thiết thực, Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh trong công tác BVMT, bảo vệ các khu di sản, khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên để phát triển bền vững. Trong thời gian tới, Chương trình hành động vì môi trường và các hoạt động bên lề sẽ được Tổng cục Môi trường và Công ty Panasonic Việt Nam tiếp tục triển khai tại các tỉnh thành trên cả nước.

 

Bảo Bình

 

 

Ý kiến của bạn