Banner trang chủ

Lễ phát động “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa”

21/03/2016

     Ngày 20/03/2016 tại Điện Biên, Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh kết hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm tình nguyện quốc gia và các đơn vị, địa phương tổ chức Lễ phát động “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

 

 

     Lễ phát động là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng lễ hội Phật giáo mùa hoa ban lần 2 năm 2016 qua đó nâng cao nhận thức của con người hiện nay với vấn đề trồng cây gây rừng và BVMT; vận động cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; hình thành được các cộng đồng sống xanh: gia đình xanh, trường học xanh, đơn vị xanh, khu phố xanh, đô thị xanh, thành phố xanh…làm hình mẫu cho sự vận động, duy trì và phát triển một hệ ý thức biết sống xanh trong tương lai.

     Được biết, đây là một trong những việc làm nhằm thực hiện chương trình đã ký kết về phối hợp hành động về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu của Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ TN&MT và các tôn giáo ở Việt Nam ký ngày 2/12/2015 tại TP. Huế.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn