Banner trang chủ

Khu du lịch sinh thái làng dân tộc Fosaco - Tây Nguyên giữa lòng thành phố

27/07/2016

     Thuộc xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, cách địa đạo Củ Chi khoảng 8 km, làng sinh thái Fosaco được coi là một Tây Nguyên giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, bởi quy tụ các nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như: kiến trúc, lễ hội, ẩm thực và làng nghề… Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ hay học cách điều khiển xe trâu và thưởng thức các món ăn độc đáo.

 

 

     Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt là toàn bộ các công trình kiến trúc trong khu du lịch đều được dựng bằng tre nứa và gỗ. Đặc biệt, bạn sẽ lạc vào Mê Cung Trúc với 5 gian nhà được dựng bằng 2.000 cây trúc, rất ấn tượng và lạ mắt.

     Điểm hấp dẫn nhất ở đây có lẽ là được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của các dân tộc. Không chỉ được tận mắt nhìn thấy cách nấu cơm lam trong ống tre, ăn với thịt nướng của người Chu-ru; cách nấu rượu cần của người Mạ mà bạn còn được thưởng thức món cơm lam thơm lừng hay nhiều món được chế biền từ dế, bọ cạp, rết…

 

 

     Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm phù hợp để tổ chức các chờ trơi như bơi thuyền bắt vịt dưới hồ, truy tìm báu vật qua những gợi ý, kéo co, cột chân đá bóng, cưỡi ngựa, câu cá và tham gia nhảy múa cùng với người bản địa…

     Với không gian thơ mộng, yên tĩnh và thoáng mát cùng nét văn hóa, ẩm thực độc đáo, Khu du lịch sinh thái văn hóa các dân tộc thiểu số Củ Chi là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua.

 

Nguyễn Hằng

Ý kiến của bạn