Banner trang chủ

Kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường

16/11/2015

   Ngày 14/11/2015, Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1985-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng III.

 

 

   Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, với sứ mệnh: “trở thành đơn vị đầu mối liên kết, phối hợp các hoạt động khoa học - công nghệ, đào tạo và tư vấn triển khai các hoạt động hàng đầu, mang tính chiến lược về bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và BVMT gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

   Từ đó đến nay, trải qua 30 năm hoạt động và phấn đấu không ngừng, Trung tâm đã đạt được những thành tựu quan trọng trên cả 4 lĩnh vực: nghiên cứu, đào tạo, tư vấn và dịch vụ về BVMT, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và phát triển bền vững. Cụ thể, Trung tâm đã tham gia tích cực vào những hoạt động: Xây dựng các luật định, các chiến lược quốc gia và kế hoạch hành động về TN&MT; Thực hiện các chương trình, dự án trong nước và hợp tác quốc tế; Tổ chức các khóa tập huấn ngắn hạn và dài hạn cho các nhóm đối tượng khác nhau, bao gồm các nhà hoạch định chính sách từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước; Tổ chức triển khai chương trình đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ về “Môi trường và phát triển bền vững”.

   Với thế mạnh và tiềm lực sẵn có, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, triển khai có hiệu quả hoạt động của một đơn vị “nghiên cứu, đào tạo, tư vấn và dịch vụ hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên, môi trường và phát triển bền vững của Việt Nam”.

P. Tuyên

Ý kiến của bạn