Banner trang chủ

Hội nghị nhóm công tác ASEAN về bảo tồn đa dạng sinh học lần thứ 25

26/06/2015

     Mới đây, Hội nghị nhóm công tác ASEAN về bảo tồn đa dạng sinh học lần thứ 25 diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan. Tham dự Hội nghị có các nước thành viên ASEAN: Mianma, Malaixia, Lào, Inđônêxia, Campuchia, Brunây, Phi-lip-pin, Singapo, Thái Lan, Việt Nam, Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ABC), Ban thư ký ASEAN, GIZ và các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ khác.

     Phát biểu chào mừng Hội nghị, TS. Asadporn Krairapanond, Phó Cục trưởng, Cục Tài nguyên và Kế hoạch, Chính sách Môi trường của Thái Lan đã nhấn mạnh, Hội nghị ASEAN luôn là những diễn đàn chia sẻ những kinh nghiệm và những bài học về quản lý môi trường của các nước thành viên ASEAN. Ông mong muốn Hội nghị này sẽ đưa ra được những giải pháp tối ưu và định hướng chung nhất cho cộng đồng ASEAN trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách về đa dạng sinh học ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

 

 

     Hội nghị nhóm công tác ASEAN về bảo tồn đa dạng sinh học lần thứ 25 đã cập nhật một số thông tin và hoạt động quan trọng của nhóm công tác như: các vấn đề về hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong Dự án “Phục hồi hệ thống sinh thái rừng bị suy thoái ở Khu vực Đông Nam Á”; Khung thỏa thuận ASEAN về Sử dụng và chia sẻ lợi ích công bằng từ việc tận dụng nguồn gen và đa dạng sinh học; cập nhật những thông tin về Chương trình các vườn di sản ASEAN; tình hình điều hành Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN; các dự án đã hoàn thành của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN; các dự án đang thực hiện và các dự án mới của ACB; tình hình đóng góp của các nước thành viên ASEAN cho Quỹ đa dạng sinh học ASEAN; cập nhật các thông tin về việc Xây dựng cộng đồng văn hóa ASEAN sau năm 2015 và các vấn đề liên quan khác.

     Tham dự Hội nghị AWGNCB 25 lần này, Việt Nam đã trình bày báo cáo đề xuất sáng kiến về xây dựng “Tuyên bố chung ASEAN và Kế hoạch Hành động ASEAN về bảo vệ các loài nguy cấp” và lấy ý kiến góp ý của các nước thành viên ASEAN. Việt Nam sẽ hoàn thiện và báo cáo tại Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường dự kiến diễn ra vào tháng 8/2015 tại Malaixia để lấy ý kiến thông qua.

     Việt Nam cũng được thông báo về việc sẽ là nước tiếp theo đăng cai tổ chức Hội nghị AWGNCB lần thứ 26 vào tháng 5/2016. Hội nghị mong muốn sẽ được tổ chức tại một thành phố như TP. Đà Lạt của Việt Nam.

 

An Vi

Ý kiến của bạn