Banner trang chủ

Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu (GYS) mùa hè 2015: Quản lý Nguồn nước và Đa dạng Sinh học

24/08/2015

     Tiếp nối thành công của sự kiện mùa đông diễn ra vào tháng 1/2015 tại Hà Nội, từ ngày 12 - 15/8/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Môi trường Miền Nam, Tổng cục Môi trường đã phối hợp với Tổ chức Hemispheres Foundation - Doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapo tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu (GYS) mùa hè 2015, với chủ đề “Quản lý Nguồn nước và Đa dạng Sinh học”, nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ độ tuổi từ 11 - 21 của 5 nước ASEAN gồm Brunei, Campuchia, Inđônêxia, Myanma, Việt Nam trong việc lên kế hoạch và triển khai các sáng kiến đột phá giúp giải quyết những thách thức về môi trường tự nhiên, dưới sự hướng dẫn của các nhà môi trường học, nghiên cứu, giáo dục, doanh nhân. Hội nghị thu hút sự tham gia của 160 đại biểu đến từ 5 quốc gia ASEAN.

     Chủ tịch Tổ chức Hemispheres Foundation Ann Phua cho biết, tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng đưa ra lời cam kết Hành động vì Trái đất bằng việc thực hiện giảm thiểu chất thải, hiệu ứng khí nhà kính… nhằm duy trì nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng ở mức dưới 2 độ C”.

 

Trường Quốc tế BIS Hà Nội, Việt Nam giành Giải nhất hạng mục Thiếu niên với Dự án Trang trí thân thiện môi trường

 

     Trong khuôn khổ chương trình 4 ngày, các đại biểu đã tham quan Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ; Giao lưu với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và tham gia Chiến dịch giảm thiểu rác thải tại Trung tâm thương mại TP. Hồ Chí Minh; Gây quỹ 20 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em bị nhiễm HIV tại Hải Phòng, thông qua hoạt động chụp ảnh từ thiện tại sự kiện…

     Đặc biệt, ngày cuối cùng của Hội nghị (15/8), 19 đội thuộc 2 hạng mục Thiếu niên và Thanh niên đã có buổi trình bày ý tưởng sáng tạo về giảm thiểu chất thải và giải pháp BVMT. Kết quả, Trường Quốc tế BIS Hà Nội, Việt Nam với Dự án Trang trí thân thiện môi trường đã giành Giải nhất hạng mục Thiếu niên và trường THPT SMAN 2, Surabaya, Inđônêxia đoạt giải thưởng cao nhất trong hạng mục Thanh niên với Dự án Thùng chứa tự tưới nước. Tổng học bổng trị giá 10.000 USD Singapo đã được trao cho 6 đội thắng cuộc để thực hiện các dự án của mình tại địa phương.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

     Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu Mùa hè 2015 đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp tích cực từ nhiều doanh nghiệp cũng như cộng đồng, trong đó có sự đồng hành của Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam. Đây là trải nghiệm mang tính học hỏi cho thế hệ trẻ Việt Nam để cùng chia sẻ trách nhiệm BVMT với bạn bè quốc tế. Điểm đến tiếp theo của GYS 2016 là Inđônêxia, nơi tiếp tục truyền tải thông điệp về BVMT tới thanh thiếu niên trong khu vực.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn