Banner trang chủ

Hướng tới cộng đồng triển khai giám sát ô nhiễm nước

28/09/2015

     Ngày 25/9/2015, tại Hà Nội, Liên minh nước sạch đã tổ chức Hội thảo Tổng kết Chương trình cộng đồng tham gia giám sát ô nhiễm nước (GSONN) tại các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Sơn La, Quảng Nam và Bình Dương.

     Tại Hội thảo, mô hình cộng đồng GSONN tại các địa phương được đưa ra thảo luận, chia sẻ nhằm đánh giá các kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai, những thuận lợi, khó khăn, từ đó rút kinh nghiệm, đưa ra các kiến nghị và định hướng phát triển trong tương lai. Đó là mô hình cộng đồng GSONN tại: 4 hồ Thủ Lệ, Đền Lừ, Kim Liên, Đống Đa (Hà Nội); lưu vực kênh bốn xã Tiên Du (Bắc Ninh); bản Phiêng Tam, xã Chiền Đen (Sơn La); xã Cẩm Thanh, TP. Hội An (Quảng Nam); suối Bưng Cù (Bình Dương).

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Từ các Báo cáo, các thành viên của Liên minh nước sạch đều thống nhất cho rằng, muốn xây dựng một mạng lưới cộng đồng GSONN thành công, các nhóm cần xây dựng được nhóm nòng cốt tại khu vực triển khai mô hình; tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay gìn giữ nguồn tài nguyên nước xung quanh mình; xây dựng cơ chế thúc đẩy sự tham gia của người dân một cách thường xuyên; lập ra các đoạn sông/suối/hồ tự quản; từ đó nhân rộng mô hình, hướng tới cộng đồng tự triển khai GSONN.

 

Lưu Trang

Ý kiến của bạn