Banner trang chủ

Giờ Trái Đất 2016: Thắp sáng hành động vì biến đổi khí hậu

21/03/2016

     Giờ Trái đất là phong trào môi trường toàn cầu do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế WWF khởi xướng. Lần đầu tiên được tổ chức tại Sydney năm 2007, đến nay, Giờ Trái đất đã phát triển mạnh mẽ, trở thành chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, quy tụ đông đảo cá nhân, cộng đồng, giới doanh nghiệp và nhiều tổ chức tới từ hơn 170 quốc gia và lãnh thổ tham gia.

 

 

     Tại Việt Nam, với chủ đề tầm nhìn về năng lượng: Hướng tới tương lai sử dụng 100% năng lượng tái tạo và hiệu quả, từ 10h đến 22h ngày 19/3, ở Indochina Plaza 241 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Lễ hội giờ trái đất. Lễ hội chào đón hàng nghìn bạn trẻ tham gia với nhiều hoạt động tương tác sôi động và có ý nghĩa như triển lãm về giáo dục môi trường, biểu diễn ca nhạc, hội chợ đồ cũ...

     Cùng ngày, đúng 20 giờ 30 phút, TP.Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố cũng đã tổ chức Lễ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016. Đèn điện xung quanh các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà hát lớn và nhiều tuyến phố đã tắt đèn. Tại Quảng Nam, hàng nghìn người dân và du khách tập trung tại TP.Hội An để thả hoa đăng và tham gia các hoạt động văn nghệ. Tất cả hàng quán, dịch vụ kinh doanh, du lịch tại Hội An đều tắt điện và thắp sáng bằng nến, đèn dầu...

     Ngoài ra, bên cạnh các hoạt động được tổ chức bởi Bộ Công Thương, với sự hỗ trợ của WWF-Việt Nam, cuộc thi thiết kế “Tắt đèn Bật ý tưởng” do công ty TNHH TM BOO tổ chức góp phần không nhỏ trong phong trào hưởng ứng Giờ Trái đất khi vươn tầm thành một chiến dịch toàn quốc dành cho thanh niên.

     Năm 2015 được ghi nhận là một năm nóng kỷ lục, đặt biệt là hạn hán và nước biển dâng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra. Đó cũng là năm mà các quốc gia cùng nhau bàn bạc về các giải pháp chống lại biến đổi khí hậu tại Hội nghị thượng đỉnh Paris lịch sử. Thế giới đang ở ngã tư những nẻo đường khí hậu, Giờ Trái đất 2016 sẽ là cơ hội để chúng ta thắp sáng hành động vì biến đổi khí hậu và xây dựng nền móng của một tương lai tốt đẹp hơn cho hành tinh và thế hệ mai sau. Đúng như Giám đốc điều hành Giờ Trái đất toàn cầu, ông Sid Das đã nhận định: “Những hành động vì khí hậu hôm nay sẽ quyết định tương lai. Giờ Trái đất trao quyền cho mỗi cá nhân để tham gia vào quá trình thay đổi lịch sử khí hậu, thông qua một hoạt động xã hội, các chiến dịch tương tác và thậm chí là cả mạng xã hội”.

 

Phạm Đình

 

 

 

Ý kiến của bạn