Banner trang chủ

Chức sắc các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

09/06/2016

     Ngày 3/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề về Công tác BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu trong chức sắc các tôn giáo toàn tỉnh. Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 chức sắc tôn giáo trong tỉnh.

 

 

     Tại Hội nghị, chức sắc các tôn giáo được cung cấp thông tin cơ bản về nguyên nhân biến đổi khí hậu toàn cầu; các tác động tiêu cực của thiên nhiên đối với con người; chính sách và khung pháp lý đối với biến đổi khí hậu ở Việt Nam; các hoạt động phòng ngừa, thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay ở nước ta.

     Bên cạnh đó, chức sắc các tôn giáo còn được phổ biến nội dung chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ TN&MT với các tôn giáo về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu; Các thông điệp về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thông điệp về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu của người Công giáo Việt Nam, của cộng đồng Tin Lành Việt Nam và thông điệp về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu của đạo Cao Đài.

     Chức sắc các tôn giáo tham dự hội nghị đã cam kết bằng uy tín và trách nhiệm của mình sẽ góp phần tích cực trong việc vận động tuyên truyền để bà con giáo dân và người có đạo từng bước thay đổi hành vi về BVMT gắn liền với việc cải thiện sinh kế bền vững. Khuyến khích bà con giảm bớt việc sử dụng các loại phân bón hóa học, hóa chất trong sản xuất nhằm giảm thiểu sự tác động tiêu cực đến môi trường; đồng thời sử dụng các loại phân bón hữu cơ và trồng những loại cây trồng có năng suất, chất lượng cao, thích ứng, thân thiện với môi trường...

 

An Vi

Ý kiến của bạn