Banner trang chủ

Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam phát triển bền vững trên nền tảng bảo vệ môi trường

31/03/2016

   Thành lập từ năm 2003, tiền thân là chi nhánh Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân tại Cần Thơ, với những nỗ lực không ngừng, Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam là một trong những nhà cung cấp cám gạo uy tín hàng đầu trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. Từ tháng 10/2008, Công ty chính thức trở thành doanh nghiệp (DN) có 100% vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Wilmar International (Singapo). Ngay từ khi thành lập, Công ty Wilmar Agro Việt Nam đã xác định chiến lược phát triển toàn diện và bền vững dựa trên nền tảng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, BVMT, tài nguyên thiên nhiên. Hiện tại, Công ty đang tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cám gạo và trích ly dầu cám, xuất khẩu dầu cám gạo thô, kinh doanh cám gạo trích ly và các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, với công suất 500 tấn nguyên liệu/ngày.

   Theo ông Võ Văn Nghiêm - Quản lý Nhà máy trích ly dầu cám của Công ty, nhận thấy nguồn nguyên liệu cám gạo tươi dồi dào tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhưng chưa được khai thác hiệu quả, Công ty đã tận dụng nguồn nguyên liệu này để trích ly ra dầu cám gạo chất lượng cao, phục vụ cho ngành sản xuất dầu ăn tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Bằng công nghệ trích ly tiên tiến của Đức và phương thức quản lý đảm bảo chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008, an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, Công ty đã trở thành đối tác uy tín cung cấp nguồn cám gạo với chất lượng cao cho các hộ chăn nuôi và đơn vị sản xuất thức ăn gia súc, thủy sản trên cả nước, đặc biệt là khu vực ĐBSCL và miền Đông Nam bộ. Công ty có các dòng sản phẩm chính mang thương hiệu Cám Vàng, Kim Ngư, Kim Trư… được các DN sản xuất thức ăn chăn nuôi, chế biến xuất khẩu thủy sản hàng đầu trong nước lựa chọn như Công ty Proconco, Công ty Vĩnh Hoàn 1… Ngoài 2 Nhà máy trích ly dầu cám tại 2 khu công nghiệp (KCN) Hưng Phú 1 và Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), Công ty còn có các chi nhánh phục vụ sơ chế nguyên liệu tại huyện Cái Bè (Tiền Giang), TP. Sa Đéc (Đồng Tháp), với tổng công suất sơ chế nguyên liệu lên đến 2,400 tấn cám gạo/ngày. Để đáp ứng nguồn nguyên liệu cho công suất này, Công ty đã và đang mở thêm nhiều trung tâm thu mua và sơ chế cám gạo tại khu vực ĐBSCL và một số tỉnh/thành khác.

   Bên cạnh việc đầu tư công nghệ hiện đại, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty còn đặc biệt chú trọng đến công tác BVMT, tiết kiệm năng lượng thông qua nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích như sử dụng trấu làm chất đốt thay cho dầu DO trong các lò hơi giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế chất thải, khí thải gây ô nhiễm môi trường; hạn chế nguyên liệu rơi vãi trong quá trình vận chuyển; vệ sinh sân bãi; cải tiến, nâng cấp các dây chuyền sản xuất… Các nhà máy trích ly của Công ty đều có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn và có kết nối với hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN. Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn cập nhật và tuân thủ đúng các quy định, văn bản pháp luật của Nhà nước và địa phương về BVMT, an toàn phòng chống cháy nổ. Đối với chất thải rắn thông thường, Công ty có hợp đồng thu gom, vận chuyển định kỳ với đơn vị có chức năng tại địa phương, với khoảng 5.000 kg/tháng. Mỗi nhà máy đều có Ban An toàn môi trường, với 5 nhân viên và có kho lưu giữ chất thải nguy hại theo đúng quy định, đảm bảo hạn chế các tác động đến môi trường. Nhờ những giải pháp đó, Công ty đã được Tạp chí kinh tế Saigontimes trao Kỷ niệm chương Top 40 DN xanh của Việt Nam vào năm 2009 và được người nông dân nuôi trồng thủy sản ở ĐBSCL yêu thích, bình chọn Danh hiệu "Bạn nhà nông" trong nhiều năm qua.

   Để tạo dựng thương hiệu bền vững, Công ty xác định việc tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống cộng đồng là một trong những trách nhiệm phải quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ cuộc sống của người già neo đơn và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho các trẻ em khuyết tật… Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa mà nhiều năm qua Công ty đã triển khai, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc và tâm huyết của một doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, Công ty Wilmar Agro luôn coi trọng yếu tố “nhân lực” trong quá trình hoạt động, với những chính sách đãi ngộ cao, đảm bảo an toàn cho người lao động, tổ chức các chương trình đào tạo tập huấn trong và ngoài nước, giúp nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, sức sáng tạo cũng như củng cố niềm tin gắn bó lâu dài với Công ty.

   Phương châm: “Tiên phong - Liêm chính - Hợp tác - Sáng tạo - Chất lượng - Con người”, đây được xem là những giá trị xuyên suốt, “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển của mỗi lãnh đạo, nhân viên trong Công ty. Với việc vận dụng đúng, đầy đủ và linh hoạt 6 giá trị cốt lõi trong công việc, mỗi nhân viên đã thể hiện trách nhiệm của bản thân trong việc gìn giữ và phát triển thương hiệu Wilmar Agro. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc, động lực to lớn giúp Công ty vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát triển bền vững và vươn lên tầm cao mới, thể hiện “tầm” và “tâm” của một DN sản xuất dầu cám gạo hàng đầu của Việt Nam, cũng như châu Á.

                G. Hương

Ý kiến của bạn