Banner trang chủ

Cà Mau: 9 ha rừng phòng hộ rất xung yếu bị chết do úng thủy

22/02/2017

     Ngày 20/2/2017, kiểm lâm tỉnh Cà Mau đã phát hiện khoảng 9 ha rừng phòng hộ rất xung yếu bị chết, với mật độ 2.880 cây/ha, sản lượng gỗ bình quân 61,9 m3/ha, thuộc mức độ nghiêm trọng.

     Theo kiểm tra từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, khu rừng này bị chết từ tháng 10/2016 nhưng không được Công ty Công Lý (đơn vị thuê quản lý kết hợp làm du lịch sinh thái) báo cáo, kiểm lâm địa bàn cũng không hay biết thông tin vụ việc.

     Đến ngày 11/1/2017, Công ty Công Lý có tờ trình xin UBND tỉnh cho khai thác khu rừng này để trồng lại rừng đước thay vì cây mắm vì cây mắm có sâu, gây ngứa cho khách du lịch.

 

Khu vực rừng phòng hộ bị chết

 

     Nguyên nhân được xác định ban đầu là rừng bị úng thủy do ảnh hưởng từ việc Công ty Công Lý xây dựng công trình phục vụ du lịch xung quanh làm hạn chế đường thoát nước tự nhiên của rừng.

     Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau còn phát hiện cây rừng bị chết ở một số khu rừng lân cận, thuộc diện tích rừng phòng hộ rất xung yếu đã giao cho Công ty Công Lý từ năm 2005.

     Hiện Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đã báo cáo UBND tỉnh Cà Mau về tình hình rừng chết và kiến nghị cho phép Công ty Công Lý tận thu cây chết, trồng lại rừng mới bằng cây đước.

 

Đinh Hương

Ý kiến của bạn