Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Bạc Liêu: Xây dựng nhà máy điện mặt trời hơn 10.000 tỷ đồng

10/11/2017

     Ngày 5/11/2017, trên diện tích 400 ha được quy hoạch Nhà máy nhiệt điện trước đây, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức ký kết hợp tác đầu tư với Group SY xây dựng Nhà máy điện mặt trời có tổng công suất lên đến 300 MW. Dự kiến mức đầu tư của dự án tương đương 10.242 tỷ đồng.

 

 

     Nhà máy điện mặt trời được xây dựng tại xã Long Điền Đông, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến tháng 6/2019. Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Sau khi hoàn thành, Nhà máy có tổng công suất lên đến 300 MW. Đây là dự án năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cung cấp năng lượng tái tạo cho Việt Nam.

     Bạc Liêu có đường bờ biển dài hơn 56 km, lượng gió mạnh và khá ổn định, có ánh nắng mặt trời gần như quanh năm nên rất thuận lợi để đầu tư phát triển điện gió, điện mặt trời. Hiện nay, tỉnh đã có Nhà máy điện gió do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý đầu tư với công suất 99,2 MW, gồm 62 trụ tua bin đã lắp đặt hoàn thành, hòa vào lưới điện quốc gia trên 350 triệu KWh. Đây là nhà máy điện gió thương mại có quy mô lớn nhất nước, tổng mức đầu tư 5.200 tỉ đồng.

     Ngoài điện gió, Bạc Liêu còn tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời. Xuất phát từ một số doanh nghiệp lắp đặt hiệu quả các tấm pin thu năng lượng mặt trời trên mái che nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã chủ động đề nghị hợp tác đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại đây. Được biết, ngoài Group SY, Tập đoàn Kimin (Anh quốc) cũng đã xin phép UBND tỉnh Bạc Liêu đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời có công suất 150 MW và Công ty UPC Ranewables (Mỹ) cũng đến Bạc Liêu đề nghị được triển khai dự án điện gió trên cạn. 

 

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn