Banner trang chủ

Ảnh hưởng của đốt ngoài trời tới môi trường và sức khỏe cộng đồng

19/09/2016

     Ngày 16/9, tại tỉnh Quảng Nam, Tổng cục Môi trường tổ chức Khóa tập huấn Ảnh hưởng của đốt ngoài trời tới môi trường và sức khỏe cộng đồng cho đối tượng là cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về BVMT và sức khỏe con người. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức chủ trì buổi tập huấn.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức phát biểu tại buổi tập huấn

 

     Tại Việt Nam, hoạt động đốt ngoài trời các phế phẩm nông nghiệp, đốt tại bãi rác ngoài trời, đốt chất thải sinh hoạt và cháy rừng tại làng nghề và các khu vực nông thôn thường gây ra các vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, bao gồm các nguồn phát sinh các chất Dioxin/Furan, các chất POP mới và các chất gây ô nhiễm khác. Theo số liệu của UNEP về cập nhật kết quả kiểm kê quốc gia, trong 6 năm (2007-2012) phát thải Dioxin/Furan là trung bình 22,6 g TEQ/năm trong các hoạt động đốt ngoài trời. Tổng phát thải Dioxin từ các ngành công nghiệp khác nhau tại Việt Nam ước đạt 564,4 g TEQ/năm.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tập huấn

 

     Trong khuôn khổ Khóa tập huấn này, các đại biểu đã trao đổi về những vấn đề cơ bản nhất về vai trò quan trọng của các cấp chính quyền trong việc vận động mọi tầng lớp xã hội có những việc làm, hành vi thiết thực để giảm thiểu các hoạt động đốt, những tác động của đốt ngoài trời tới môi trường và sức khỏe con người. Qua đó, các đại biểu sẽ được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản nhất về Công ước Stockholm, các chất POP và ảnh hưởng của các chất POP đến môi trường và sức khỏe; những rủi ro phát sinh từ các hoạt động đốt ngoài trời tới sức khỏe con người và môi trường cũng như việc phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn, các biện pháp, giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa lượng chất thải đem đốt; các nội dung, hình thức, phương thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe môi trường do ảnh hưởng của đốt ngoài trời.

 

Bảo Bình

Ý kiến của bạn