Banner trang chủ

Đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây bảo vệ môi trường

29/02/2016

     Ngày 20/2/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Bính Thân 2016 tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân tham dự và phát biểu tại buổi Lễ.

     Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh cho biết, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, tuổi trẻ cả nước đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào Tết trồng cây, góp phần nâng cao nhận thức về môi trường, biến đổi khí hậu và giá trị của việc trồng cây, gây rừng. Giai đoạn 2013 - 2015, đã có trên 2000 ha và 22 triệu cây xanh các loại do các các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đảm nhận trồng mới và chăm sóc. Phát triển kinh tế phải đi đôi với BVMT đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia. Việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống bền vững, Bí thư nhấn mạnh.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân khẳng định, BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề rất quan trọng hiện nay. Đoàn thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là công tác BVMT. Với những lợi thế của mình, lực lượng thanh niên sẽ là lực lượng chính trong các hoạt động tình nguyện, ra quân BVMT, phủ xanh đất trống đồi núi trọc…”.

     Nhân dịp này, đại diện Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo, học giỏi của huyện Cẩm Xuyên và 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Các Đoàn viên tham gia trồng cây

 

     Sau Lễ phát động, các đại biểu cùng 1.000 đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trồng 10.000 cây xanh trên vùng ven biển xã Cẩm Lĩnh.

 

Phương Linh

 

Ý kiến của bạn