Banner trang chủ

Đoàn phóng viên đi thực tế tìm hiểu về hoạt động quản lý Tài nguyên và Môi trường tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh

19/09/2016

     Nhằm tăng cường hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên gắn với BVMT, từ ngày 15 - 17/9, Bộ TN&MT tổ chức Đoàn đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh cho hơn 40 phóng viên, Biên tập viên các cơ quan báo chí.

     Trao đổi với lãnh đạo các Sở TN&MT Hải Dương và Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh, Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và Tuyên truyền Vũ Minh Sơn cho biết, Bộ TN&MT luôn xác định phải đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí về ngành tài nguyên và môi trường. Thông qua các tin, bài phản ánh của các phóng viên đã kịp thời phát hiện ra những bất cập, sai phạm trong quản lý tài nguyên và môi trường, từ đó góp phần giúp Bộ TN&MT sửa đổi, hoàn thiện, đưa chính sách tài nguyên và môi trường vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đồng thời, tuyên truyền nhân rộng những mô hình hay, gương điển hình tiên tiến về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Chuyến đi thực tế lần này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa ngành tài nguyên và môi trường với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành. Đây cũng là dịp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền có tính chất thực tiễn về cơ chế chính sách, pháp luật về môi trường tại địa phương… góp phần thúc đẩy công tác quản lý Nhà nước ngành TN&MT ngày càng tốt hơn.

     Ngoài ra, Đoàn công tác đã đến thăm, tìm hiểu về mô hình BVMT tại Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương); làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; Công ty TNHH MTV Môi trường và thăm quan 2 Trạm Quan trắc không khí và môi trường tự động trên địa bàn TP. Hạ Long (Quảng Ninh); Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

     Một số hình ảnh trong chuyến đi thực tế:

 

Đoàn công tác làm việc với Sở TN&MT tỉnh Hải Dương

 

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Công ty CP Đại An (Hải Dương)

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn