Banner trang chủ

Đan Mạch hỗ trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

01/07/2015

     Mới đây, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) về việc hỗ trợ các sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực tư nhân. Thỏa thuận này nằm trong Chương trình hỗ trợ đầu tư tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, tổng kinh phí 6,5 triệu USD. 

 

 

     Theo Bản Thỏa thuận, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch, gốm sứ và thực phẩm có thể tiếp cận vốn vay từ 3 ngân hàng trên, đồng thời có thể nhận được nguồn hỗ trợ tài chính tương đương 50% giá trị khoản vay thông qua bảo lãnh ngân hàng dành cho những dự án đầu tư về tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể được hưởng những khoản trả thưởng từ 10% - 30% tổng chi phí đầu tư dựa trên mức năng lượng tiết kiệm được. 
Những dự án nhận được sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ đầu tư tiết kiệm năng lượng sẽ cải thiện các tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng hiệu quả ở khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam. 

 

Trần Hương

 

Ý kiến của bạn