Banner trang chủ

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đạp xe ủng hộ phong trào bảo vệ tê giác

27/10/2015

     Nằm trong khuôn khổ Chương trình cùng hành động tạo sự thay đổi (Operation Game Change - OGC) do Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp thực hiện, ngày 25/10/2015 Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã cùng hàng chục người dân đạp xe quanh Hà Nội nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nạn săn bắt, buôn bán trái phép sừng tê giác đang diễn ra tại Châu Phi.

 

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cùng rất nhiều người dân cùng đạp xe kêu gọi bảo vệ loài tê giác


     “Sừng tê giác không phải là thuốc, nó đắt tiền và không có tác dụng gì tốt! Tôi và các bạn hãy không mua nó, không tặng nó và không nhận nó. Hãy cùng nhau để cứu tê giác khỏi nạn tuyệt chủng.” Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius kêu gọi.

     Đạp xe ủng hộ phong trào bảo vệ tê giác là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động diễn ra trong 8 ngày và sẽ kết thúc bằng Lễ hội Bảo vệ động vật hoang dã WildFest tại Hoàng thành Thăng Long vào ngày 8/11/2015.

 

     OGC được xây dựng nhằm hình thành một liên minh trong việc chấm dứt tội phạm có liên quan tới động vật hoang dã, đặc biệt là nạn buôn bán sừng tê giác, góp phần nâng cao nhận thức cho công chúng, làm giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, đồng thời cải thiện quan hệ song phương trong lĩnh vực an ninh môi trường. OGC nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan Chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự và khối doanh nghiệp tư nhân ở cả hai quốc gia cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

 

 

Trần Tân

 

 


 

Ý kiến của bạn