Banner trang chủ

Đà Nẵng: Hợp tác với TP. Boras (Thụy Điển) hướng tới phát triển đô thị bền vững

12/11/2015

     Ngày 5/11/2015 tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo “Quan hệ hợp tác Đà Nẵng (Việt Nam) và Boras (Thụy Điển) hướng tới phát triển đô thị bền vững”.

     Trong giai đoạn 2013 - 2015, dưới sự tài trợ của Trung tâm Quốc tế về dân chủ địa phương (ICLD), Dự án hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và Boras trong lĩnh vực môi trường đạt nhiều kết quả khả quan. Đà Nẵng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý môi trường của TP đi đầu trong việc tái chế rác thải ở Thụy Điển - TP. Boras.

 

Quang cảnh Hội thảo

 

     TP. Đà Nẵng phấn đấu trở thành TP môi trường vào năm 2020, ngăn ngừa ô nhiễm và suy thoái môi trường, đảm bảo chất lượng môi trường cho người dân và các tổ chức cá nhân đến TP làm việc và sinh sống. Đến nay, TP đã đạt được nhiều kết quả như mong muốn, tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại trong quản lý chất thải rắn tổng hợp, xử lý nước thải đô thị và công nghiệp tập trung.

     Hội thảo lần này là cơ hội để TP. Đà Nẵng học hỏi chiến lược quản lý môi trường của Boras nhằm áp dụng trong quá trình quy hoạch và quản lý đô thị cho TP.

     Hiện tại, Dự án được mở rộng đến đối tượng là các trường đại học. Đại học Đà Nẵng và Đại học Boras đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, mở ra cơ hội trao đổi sinh viên, giáo viên và các chương trình nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường.

 

Phạm Văn Ngọc

Ý kiến của bạn