Banner trang chủ

Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022

22/12/2022

    Ngày 15/12/2022, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở TN&MT tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022.

    Năm 2022 là năm đầu tiên áp dụng chính sách pháp luật mới về BVMT nên các tiêu chí đề ra trong tuyển chọn Sách Xanh tỉnh Bình Dương có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. Theo đó, những hồ sơ đáp ứng đủ ba điều kiện gồm: Có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc các văn bản tương đương theo quy định tại khoản 2 Điều 171 của Luật BVMT năm 2020; Đã thực hiện các công trình, biện pháp xử lý chất thải và được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận; Không bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT, tài nguyên nước hoặc không bị cộng đồng nơi đặt nhà máy phản ánh mới được đưa vào danh sách các doanh nghiệp tham gia chấm điểm theo các bộ tiêu chí của chương trình.

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, năm 2022, Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật có hiệu lực, qua đó có nhiều quy định mới, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự nghiên cứu để có thể chấp hành tốt. Qua báo cáo của Sở TN&MT Bình Dương cho thấy, số lượng doanh nghiệp tham gia cũng như đạt tiêu chí Sách Xanh giảm nhiều so với các năm trước, nguyên nhân là do quy định mới cũng như do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT trao Bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022

    Để Sách Xanh trở thành địa chỉ để tỉnh Bình Dương ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của các doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển của tỉnh, là sân chơi và là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, hội nhập quốc tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đề nghị Sở TN&MT, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, qua đó giúp doanh nghiệp hiểu, nắm rõ, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về BVMT. Cùng với đó, Sở TN&MT Bình Dương chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành lại Quy định tiêu chí đánh giá, phân hạng các doanh nghiệp và xây dựng Sách Xanh tỉnh Bình Dương cho phù hợp với các quy định mới của Luật BVMT năm 2020; đồng thời, làm sở sở để các doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, các điều kiện cần thiết để tham gia Sách Xanh tỉnh Bình Dương trong các năm tiếp theo.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cũng đề nghị, các doanh nghiệp cần duy trì tốt các kết quả đạt được, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa và luôn quan tâm đến công tác BVMT cùng với quá trình sản xuất kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp bằng các hoạt động thiết thực; đồng thời, hỗ trợ tỉnh phổ biến nội dung tiêu chí đánh giá, phân hạng các doanh nghiệp và xây dựng Sách Xanh tỉnh Bình Dương đến Hiệp hội ngành và các doanh nghiệp để ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và Sách Xanh.

    Tại buổi Lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng khen, Kỷ niệm chương cho 30 doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong công tác BVMT và 10 doanh nghiệp khác thực hiện tốt công tác BVMT. 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn