Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Xây dựng Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật trong quan trắc môi trường

13/04/2016

     ​Ngày 12/4/2016, Tổng cục Môi trường đã tổ chức cuộc họp về việc xây dựng Thông tư quy định định mức kinh tế - kỹ thuật trong quan trắc môi trường.

     Dự kiến, Thông tư sẽ cập nhật và bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật cho 8 thành phần môi trường đã được Bộ TN&MT ban hành theo Thông tư số 18/2014/TT-BTNMT, gồm: Môi trường không khí xung quanh và tiếng ồn; nước mặt lục địa; đất; nước dưới đất; nước mưa; nước biển; khí thải; phóng xạ. Đồng thời, xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật cho 5 thành phần môi trường mới là trạm quan trắc không khí tự động, liên tục; trạm quan trắc nước tự động, liên tục; nước thải; trầm tích đáy và chất thải rắn.

 

 

     Bên cạnh đó, Thông tư được cập nhật, bổ sung trên 110 thông số cho hoạt động quan trắc hiện trường và phân tích trong phòng thí nghiệm; Trên 50 phương pháp quan trắc và phân tích mới cho các thành phần môi trường; Điều chỉnh định biên công lao động kỹ thuật; Các định mức về năng lượng và dụng cụ…

     Tại buổi họp, các đại biểu đã thống nhất về khung cấu trúc chung của định mức kinh tế - kỹ thuật cho từng thành phần môi trường; Việc Thông tư sẽ cập nhật, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật cho 08 thành phần môi trường đã ban hành theo Thông tư số 18/2014/TT-BTNMT. Đồng thời, các đại biểu cũng cho rằng, không nên đưa việc kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị vào Thông tư và nên quy định cụ thể quy trình cho từng loại chất thải rắn…

     Đồng thuận với các ý kiến góp ý, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng nhấn mạnh, việc xây dựng Thông tư cần bám sát các Quyết định, quy chuẩn đã được ban hành; Tập trung hoàn hiện, ban hành trước 8 thành phần môi trường đã cập nhật, bổ sung đầy đủ quy trình. Về thành phần phóng xạ, Tổ soạn thảo cần xem xét, bám sát các quy định hiện hành.

 

An Bình (Theo VEA)

Ý kiến của bạn