Banner trang chủ

Thái Nguyên nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức truyền thông bảo vệ môi trường

11/01/2016

   Truyền thông môi trường được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác BVMT. Trong những năm qua, các hoạt động truyền thông môi trường luôn được tỉnh Thái Nguyên đổi mới, nhằm đa dạng hóa về hình thức, nội dung phong phú, hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động truyền thông môi trường, năm 2012, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành “Kế hoạch truyền thông môi trường tỉnh Thái Nguyên đến 2015 và định hướng đến năm 2020”.

   Triển khai Kế hoạch truyền thông môi trường, hàng năm tỉnh đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa như mở các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao nhận thức về BVMT; Truyền thông môi trường gắn với các hoạt động có tính chất phong trào như tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, Giờ trái đất; Truyền thông môi trường gắn với các mô hình sinh kế; Truyền thông môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm, tham gia BVMT của các cấp ngành, doanh nghiệp và người dân.

   Bên cạnh đó, nhằm thu hút sự quan tâm và khuyến khích việc phản ánh các vấn đề môi trường trên nhiều góc nhìn khác nhau, trong những năm gần đây tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông môi trường thông qua tổ chức các cuộc thi. Từ năm 2010 đến nay, tỉnh đã tổ chức 6 cuộc thi về môi trường gồm: Cuộc thi sinh viên với môi trường, vẽ tranh, sáng tác tranh cổ động, ảnh và làm video clip về môi trường.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG BVMT TỈNH THÁI NGUYÊN

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2012

 

Tọa đàm truyền thông về ngăn ngừa kiểm soát ô nhiễm môi trường nước

 

Lễ trao giải và triển lãm cuộc thi sáng tác tranh cổ động, ảnh về môi trường năm 2015

 

   Trong năm 2015, tỉnh đã tổ chức 2 cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động, ảnh về môi trường năm 2015” và cuộc thi ảnh "Khai thác khoáng sản vì sự phát triển bền vững năm 2015". Mỗi cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh với hơn 700 tác phẩm tham dự, các tác phẩm phản ánh đa dạng phong phú các vấn đề môi trường với nhiều khía cạnh, góc nhìn khác nhau, đã thể hiện được tiếng nói của tác giả với những vấn đề môi trường hiện nay. Qua đó giúp cho cơ quan quản lý có thêm nhiều thông tin, góc nhìn về các vấn đề môi trường kịp thời có các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý trong công tác BVMT.

                Đinh Đương

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 12-2015)

Ý kiến của bạn